x close

ชวน หลีกภัย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด สิระ เจนจาคะ หลุดเก้าอี้ ส.ส. หรือไม่ - สั่งหยุดทำหน้าที่ ส.ส.

          ชวน หลีกภัย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย สิระ เจนจาคะ ขาดคุณสมบัติเป็น ส.ส. หรือไม่ หลัง ส.ส. ฝ่ายค้านกว่า 100 คน ยื่นคำร้อง พร้อมสั่งให้ สิระ หยุดทำหน้าที่ ส.ส.



          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 แนวหน้า รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำหนังสือเรียนถึง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และคณะ

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ และ ส.ส. จำนวนกว่า 100 คน ได้ยื่นคำร้องต่อประธานรัฐสภา เพื่อให้ส่งต่อคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยสมาชิกภาพของ นายสิระ เจนจาคะ ในฐานะ ส.ส. ว่าจะสิ้นสุดลงหรือไม่

ยื่นคำร้อง สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โดยเนื้อหาในหนังสือระบุใจความว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยแล้ว และได้สั่งให้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยว่า นายสิระขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ตามที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ และ ส.ส. ฝ่ายค้านกว่า 100 คน ได้ยื่นคำร้องมาหรือไม่



ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน หลีกภัย ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด สิระ เจนจาคะ หลุดเก้าอี้ ส.ส. หรือไม่ - สั่งหยุดทำหน้าที่ ส.ส. อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2564 เวลา 13:18:37 17,630 อ่าน
TOP