x close

เปิดจอง PS5 วันแรกเว็บล่ม ทำงานกร่อย คาใจต้องถาม เลื่อนจองหรือของหมด ?

           วันแรกเปิด Pre-Order เครื่องเกม PS5 หรือ เพลย์สเตชั่น 5 ทำ Sony Store ไทยเว็บล่ม คนจองซื้อไม่ได้ ล่าสุดประกาศเลื่อนสั่งจอง รอแจ้งอีกครั้ง 25 มกราคม 2564

PlayStation 5
ภาพจาก Sony Store Thailand

          เป็นวันที่คอเกมเฝ้ารออย่างจดจ่อ หลัง Sony ประกาศเปิดพรีออร์เดอร์เครื่องเกม PlayStation 5 (PS5) ในเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มกราคม 2564 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีจำหน่าย 2 แบบ คือ รุ่นธรรมดา สามารถใส่แผ่นเกมได้ ราคา 16,990 บาท และ Digital Edition ไม่มีช่องอ่านแผ่นเกม ราคาอยู่ที่ 13,990 บาท

          อย่างไรก็ดี วันที่ 22 มกราคม 2564 จากการสำรวจ เว็บไซต์ Sony ประเทศไทย ศูนย์หลักของการสั่งจองเครื่อง พบว่ามีปัญหาเว็บล่มตั้งแต่ช่วงที่เปิดจอง ทำให้หลายคนไม่สามารถสั่งจองได้ ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ขึ้นว่าสินค้าทุกอย่างหมดแล้ว ทั้งเครื่องเกม แผ่นเกม และอุปกรณ์เสริม

PlayStation 5
ภาพจาก Sony Store Thailand

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง Sony Store Thailand ออกมาแถลงว่า หน้าเพจล็อกอินของ Sony Store ขัดข้อง ทางบริษัทกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด จึงขอเลื่อนกำหนดการสั่งจอง PS5 ออกไป โดยจะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคม เวลา 11.00 น.

PlayStation 5
ภาพจาก Sony Store Thailand

          ทั้งนี้ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากใน Sony Store Thailand โดยวิจารณ์ถึงความไม่เตรียมพร้อม มองว่าศูนย์นั้นมีเวลาจัดการนานมาก พอถึงเวลาจองก็ยังจะเว็บล่มอีก ในขณะที่บางส่วนหวั่นว่าเมื่อเปิดจองก็คงจะไม่ได้สิทธิ์อยู่ดี พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าของน่าจะหมดไปแล้วหรือไม่ เพราะสังเกตว่าบางตัวแทนจำหน่ายมีการรับจองล่วงหน้าแบบลับ ๆ ไปตั้งแต่ก่อนจะถึงวันเปิดจองอย่างเป็นทางการ

PlayStation 5

PlayStation 5

PlayStation 5

PlayStation 5

PlayStation 5
ภาพจาก Sony Store Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจอง PS5 วันแรกเว็บล่ม ทำงานกร่อย คาใจต้องถาม เลื่อนจองหรือของหมด ? อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2564 เวลา 15:34:51 5,727 อ่าน
TOP