x close

ฮือฮา ครูหนุ่มโพสต์โชว์ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลอง เผยราคาสูงกว่าทองปกติ 2 เท่า


            ฮือฮา ครูหนุ่มโพสต์โชว์ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลอง เผยราคาสูงกว่าทองปกติ 2 เท่า เผยที่โพสต์เพราะอยากชวนคนไปร่อนทองด้วยกันเยอะ ๆ ไปคนเดียวกลัวงูกัด


            วันที่ 23 มกราคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า เฟซบุ๊ก จอนนี่ ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า น้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริง ๆ แหะ ของแท้ครับ ผมหาเองกับมือ" ซึ่งเป็นภาพซองพลาสติกบรรจุเศษวัตถุคล้ายทองอยู่ข้างใน ด้านผู้ที่เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างก็เข้ามาสอบถามว่าเจอที่ไหน และเป็นเรื่องจริงหรือไม่

            ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้เดินทางไปพบ นายกรภัทร พรของแม่ หรือ ครูหนุ่ม อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย โรงเรียนใน จ.ราชบุรี ผู้โพสต์รูปดังกล่าว โดย นายกรภัทร เผยว่า โรงเรียนปิดช่วงโควิด 19 จึงมีเวลาไปร่อนทอง เศษวัตถุดังกล่าวคือเศษทองคำนพคุณ ตนร่อนได้บริเวณคลองชลประทานดอนแจง จ.ราชบุรี หลังมีการปิดประตูน้ำทำให้คลองชลประทานนั้นแห้งขอด จึงลองไปร่อนทองดู ทดลองร่อนมาได้ 3 วัน ได้ก้อนทองไม่ถึงกรัม เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์เฉพาะร่อนทอง และยังไม่มีความมั่นใจว่าเศษก้อนทองที่ร่อนมาได้นั้นเป็นทองคำแท้ ๆ แต่หลังร่อนทองมาได้นำไปให้ทางร้านทองตรวจสอบ พบว่าเป็นเศษก้อนทองคำนพคุณ จึงตัดสินใจจะซื้ออุปกรณ์เฉพาะร่อนทองไปร่อนหาทองอย่างจริงจัง

            นายกรภัทร เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนไปตกปลา มีคนบอกว่าที่คลองชลประทานมีทองคำอยู่ เขาเคยร่อนแล้วนำไปขายได้ 4,000-5,000 บาท ตอนแรกตนไม่เชื่อแต่อยากลองดู กระทั่งอาทิตย์ก่อนเห็นน้ำในคลองแห้งจึงไปซื้ออุปกรณ์มาร่อนทอง ปรากฏว่าได้จริง ๆ ซึ่งชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไม่มีใครรู้ว่ามีเศษก้อนทองคำอยู่ในคลองชลประทาน เพราะอาจจะเป็นสถานที่ชัน ป่ารก และมีสัตว์มีพิษ เช่น งู เยอะ จึงไม่ค่อยมีใครกล้าลงมาหา ส่วนเหตุผลที่โพสต์เพราะต้องการอยากจะหาเพื่อนไปร่วมร่อนทองกันเยอะ ๆ เพราะถ้าไปคนเดียวกลัวจะโดนงูกัดเข้าสักวัน

            ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับทองคำ ทราบว่า ทองนพคุณ หรือ ทองคำเนื้อเก้า เป็นทองบริสุทธิ์ที่สามารถซื้อ-ขายได้ มีราคาสูงกว่าทองปกติ 2 เท่า เพราะเชื่อว่าทองชนิดนี้มีพุทธคุณอยู่ในตัว สามารถป้องกันภูติผีปีศาจได้ ส่วนบริเวณคลองชลประทานนั้นมีเศษแร่ทองคำจริงหรือไม่ เรื่องนั้นไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ แต่แร่ทองคำนั้นมีอยู่จริงในทุก ๆ ที่ ซึ่งแร่ทองมักฝังตัวในชั้นหิน จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

หนุ่มโพสต์ชวนร่อนทอง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ครูหนุ่มโพสต์โชว์ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลอง เผยราคาสูงกว่าทองปกติ 2 เท่า อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2564 เวลา 19:46:11 26,309 อ่าน
TOP