x close

ลุงพล โดนแล้ว 1 หมายเรียก ครอบครองไม้หวงห้าม - รับสร้างพญานาค ไม่ได้ขอกรมป่าไม้


           ลุงพล โดนแล้ว 1 หมายเรียก เตรียมรับทราบข้อกล่าวหา ปมครอบครองไม้หวงห้าม พร้อมชี้ยังไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้ ก่อนสร้างพญานาค แต่ขอกับทางเทศบาลตำบลกกตูม

ลุงพล

           วันที่ 24 มกราคม 2564 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียก นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีครอบครองไม้หวงห้าม ตามที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ร้องเรียนแล้ว ซึ่งทางลุงพลจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (25 มกราคม)

           โดยการครอบครองไม้ดังกล่าวสืบเนื่องจากที่ลุงพลได้มีการนำไม้มะค่าแต้ ที่เข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียน มาตั้งไว้ในบริเวณจุดก่อสร้างพญานาค จนมีประชาชนมากราบไหว้  

           ทั้งนี้ ลุงพล เผยว่า ไม่หนักใจที่จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนการเตรียมสู้คดีน้องชมพู่ ยังมีพยานเท่าเดิม และก็ไม่กังวลกรณีที่ทาง ปทส. จะเข้าตรวจสอบการสร้างพญานาค และอาจจะต้องมีการระงับการก่อสร้างเช่นกัน

ลุงพล

           ขณะที่ ไทยพีบีเอส รายงานว่า ลุงพลยอมรับว่าก่อนการก่อสร้างพญานาค ได้ประสานกับทางเทศบาลตำบลกกตูม ทำให้ทราบว่าที่ดินดังกล่าวไม่มีเอกสารสิทธิ เป็นที่ดินของแขวงทางหลวง โดยได้รับคำแนะนำว่าให้ก่อสร้างห่างจากถนน 9 เมตร แต่ยังไม่ได้ขออนุญาตจากกรมป่าไม้ อย่างไรก็ตาม หากสร้างเสร็จก็พร้อมมอบให้เป็นของสาธารณะเพื่อเป็นประโยชน์กับจังหวัด ยืนยันว่าไม่มีเจตนาแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว

           และในวันพรุ่งนี้ (25 มกราคม) ลุงพลและเหล่ายูทูบเบอร์กว่า 30 คน จะเข้าชี้แจงกับทางศูนย์ดำรงธรรม ปมปัญหาการขับไล่ยูทูบเบอร์ออกนอกพื้นที่ เนื่องจากคุกคามสิทธิความเป็นอยู่ของชาวกกกอก จากนั้นจะเข้าพบกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่จะเดินทางมายังบ้านกกกอกในช่วงบ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล โดนแล้ว 1 หมายเรียก ครอบครองไม้หวงห้าม - รับสร้างพญานาค ไม่ได้ขอกรมป่าไม้ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2564 เวลา 16:18:59 8,493 อ่าน
TOP