x close

โซเชียลชื่นชม ไลน์แมนหนุ่ม น้ำใจงาม เก็บแบงก์พันหล่นเกลื่อนถนนคืนเจ้าของ

          ไลน์แมนหนุ่มลพบุรี น้ำใจงาม เก็บเงินหล่นเกลื่อนถนนส่งคืนเจ้าของ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม เศรษฐกิจฝืดเคืองแต่ไม่คิดเก็บเป็นของตัวเอง


          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เงิน เป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการดำรงชีวิต ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แบบนี้ ยิ่งต้องวางแผนการเก็บและใช้เงินอย่างถี่ถ้วน แต่หากวันหนึ่งทำเงินหล่นหายไปและไม่ได้คืน คงจะต้องกลุ้มอกกลุ้มใจหนักเป็นแน่

          แต่ไม่ใช่กับกรณีนี้ เพราะมีคนน้ำใจงามเก็บเงินนั้นส่งคืนให้เจ้าของแบบไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตัวเอง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gred Jhuthamat Montharathon ได้โพสต์ประกาศตามหาเจ้าของเงินในพื้นที่ จ.ลพบุรี หลังไลน์แมนหนุ่มคนหนึ่งเก็บเงินที่ตกเกลื่อนอยู่บนพื้นถนนได้เป็นจำนวนมาก ระบุว่า "ช่วยแชร์ หน่อยค่ะ ท่านใดทำเงินตก ติดต่อรับคืนได้นะคะ ชาวลพบุรี !! เงินจำนวนเยอะ.... อยากให้เจ้าของได้คืนค่ะ"

          กระทั่งในที่สุดพลังของโลกโซเชียลก็ส่งผลให้ตามหาเจ้าของเงินจนพบ และเดินทางไปรับเงินคืนที่สถานีตำรวจ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้คนต่างชื่นชมไลน์แมนหนุ่มคนนี้ ที่ถึงแม้ว่าในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองและเกิดโรคระบาด แต่เจ้าตัวก็ไม่คิดจะปิดหูปิดตา และทำหน้าที่พลเมืองดีได้อย่างถึงที่สุด



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Gred Jhuthamat Montharathon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลชื่นชม ไลน์แมนหนุ่ม น้ำใจงาม เก็บแบงก์พันหล่นเกลื่อนถนนคืนเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2564 เวลา 00:03:25 15,472 อ่าน
TOP