x close

สลด เครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตกไฟลุก ประธานสโมสร-นักเตะดับยกลำ

          โศกนาฏกรรมสลด เครื่องบินเล็กบรรทุกทีมฟุตบอลบราซิลตก นักเตะ 4 ราย ประธานสโมสร และนักบิน เสียชีวิตยกลำ


          วันที่ 25 มกราคม 2564 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ และ 7News รายงานเหตุสลดวงการฟุตบอลประเทศบราซิล เมื่อเครื่องบินเล็ก ซึ่งมีสมาชิกนักเตะและประธานสโมสรฟุตบอลพัลมาส (Palmas) ทีมในดิวิชั่น 4 ของบราซิล นั่งโดยสารไป เกิดอุบัติเหตุตก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.15 น. ส่งผลให้ไม่มีผู้รอดชีวิต

          โดยมีนักฟุตบอลของสโมสร 4 ราย ได้แก่ ลูคัส ปราเซเดส (Lucas Praxedes), กิลเยร์เม โนเอ (Guilherme Noe), รานูเล โมลินารี (Ranule Molinari) และมาร์คุส โมลินารี (Marcus Molinari) รวมทั้ง ลูคัส เมรา (Lucas Meira) ประธานสโมสร และนักบิน ซึ่งระบุชื่อเพียงว่า แวกเนอร์ (Wagner) รวมเสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย

          ทางสโมสรแถลงเหตุสลด ระบุว่า "เครื่องบินขึ้นและตกที่ปลายรันเวย์ Tocantinense Aviation Association ซึ่งเป็นสนามบินขนาดเล็กใกล้เมืองพัลมาส เราเสียใจที่ต้องรายงานว่าไม่มีผู้รอดชีวิต และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต"

          รายงานท้องถิ่น เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองโกยาเนีย ในรัฐโกยาส ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 800 กิโลเมตร เพื่อพาสมาชิกทีมสโมสรพัลมาส ไปแข่งขันกับทีมสโมสรวิลา โนวา (Vila Nova) โดยมีกำหนดในที่ 25 มกราคม ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของรายการทัวร์นาเมนต์โคปา แวร์เด (Copa Verde) แต่กลับเกิดเหตุเศร้าดังกล่าวขึ้น  

          ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์, 7News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตกไฟลุก ประธานสโมสร-นักเตะดับยกลำ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2564 เวลา 10:49:25 40,330 อ่าน
TOP