x close

เปิดใจทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วยลุงพล โอด ถูกกีดกันเข้าบ้านกกกอก งงกลัวผมรู้อะไร ?


           เปิดใจ "ทนายตั้ม" ยังไม่รับทำคดีช่วย "ลุงพล" จนกว่าจะได้ลงพื้นที่ดูพยานหลักฐานด้วยตัวเอง แจงฟาดแรงคนสองซิม - ถูกกีดกันเข้าบ้านกกกอก 

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

           รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.10-11.00 น. ทางเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" วันนี้ (25 มกราคม 2564) เปิดใจสัมภาษณ์ "ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งถูกแต่งตั้งจาก "ลุงพล" ให้เป็นทนายดูคดี "น้องชมพู่"

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

เข้ามาดูแลคดีให้ลุงพล ?

           ทนาย : ลุงพลติดต่อเข้ามาเมื่อหลายวันที่ผ่านมา อยากให้ผมเป็นทนายในคดีน้องชมพู่ให้ ผมก็บอกว่าก่อนทำคดี ผมขอไปดูพื้่นที่ พยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อน แล้วดูว่าสิ่งที่ลุงพลพูดเป็นเรื่องจริง ถึงรับเป็นทนายความให้

ที่ผ่านมาได้ติดตามเรื่องลุงพลตลอดไหม ?

           ทนาย : เห็นตามข่าว แต่ไม่ได้ติดตามถึงขนาดรู้ทุกอย่างตั้งแต่ต้น แต่ลุงพลเคยติดต่อมาครั้งหนึ่งตอนให้ฟ้องหมิ่นประมาทคนคนหนึ่งที่ศาลอาญา ตอนนั้นคุณหมอปลาแนะนำลุงพลให้ ลุงพลเลยมาเจอผม ตอนนั้นคุยกันไม่เยอะ คุยแค่เรื่องฟ้องคดีเท่านั้น

จะไปบ้านกกกอกคนเดียวหรือมีทีม ?

           ทนาย : มีทีมไปด้วย 6-7 คน เราจะไปบ้านลุงพลก่อน คุยกับลุงและภรรยา แล้ววันรุ่งขึ้นจะไปดูที่เกิดเหตุที่น้องชมพู่เสียชีวิต วันต่อมาจะไปคุยกับพยานทั้งหมด

เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรก ?

           ทนาย : เริ่มนับหนึ่งใหม่ เก็บข้อมูล เพราะตอนหลังข่าวไปเรื่องอื่นหมดแล้ว ต้องย้อนกลับมาโฟกัสเรื่องนี้ ดูเรื่องพยานหลักฐานอีกครั้ง จริง ๆ ลุงพลอยากให้ดูหลายคดี แต่ผมมีคดีค่อนข้างเยอะ เลยบอกว่าถ้าจะทำ ขอทำแค่เรื่องน้องชมพู่ เพราะเป็นเรื่องที่หนัก ส่วนคดีอื่น พี่รัชพล ซึ่งเป็นทนายที่เก่งอีกคน เขาก็เป็นคนดูแล ให้คำปรึกษาลุงพลดีอยู่แล้ว ผมไม่ขอยุ่งตรงนี้แล้วกัน ให้พี่รัชพลเขาจัดการไปเลย

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

หนักใจไหม ผ่านมานานคดีก็ยังไม่คลี่คลาย ?

           ทนาย : ผมว่าไม่มีอะไรน่าหนักใจมาก ถ้าเจ้าหน้าที่ทำอะไรตรงไปตรงมา ผมขอไปดูพยานหลักฐานก่อนดีกว่าว่าความเป็นมาเป็นยังไง น้องชมพู่เสียชีวิตเพราะอะไร มีใครทำให้ตายกันแน่

ถ้าไปดูพยานหลักฐาน ดูพื้นที่จริง คุยกับลุงพลและญาติ ๆ มีโอกาสที่จะไม่รับทำคดีไหม ?

           ทนาย : ถ้าดูแล้วมีสิ่งเป็นพิรุธเป็นที่่ประจักษ์ หรือเห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ก็มีโอกาสเหมือนกัน

ได้ติดตามการสัมภาษณ์สื่อของลุงพลมาไหม ?

           ทนาย : ติดตามครับ หลังได้รับการติดต่อจากลุงพล มีสื่อมาสัมภาษณ์ผมเรื่องลุงพลพูดไม่ตรง ผมก็เพิ่งรู้เมื่อไม่นานมานี้เอง ผมไม่รู้ว่าภาวะตอนนั้นลุงพลคิดอะไรยังไง ต้องให้ผมคุยกับลุงพลก่อนดีกว่า ถึงจะตอบได้ชัดเจนว่าแท้จริงแล้วคือยังไงกันแน่ เรื่องความจำของคน ถ้าเราไม่ได้เพ่งพิจารณามาตั้งแต่ต้น บางทีจำไม่ได้ หรือจำสับไปสับมา

คิดว่าแกไม่ได้ตั้งใจ อาจจำได้บ้างไม่ได้บ้าง ?

           ทนาย : ผมขอไม่ฟันธงว่ายังไงกันแน่ ขอไปคุยกับลุงพลก่อนดีกว่า

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

แค่จะเข้าไปบ้านกกกอก ก็มีปัญหา ?

           ทนาย : ผมเข้าใจว่าตัวผมอยู่สมุทรสาคร อยู่พื้นที่เสี่ยง พื้นที่สีแดง ผมอยู่กระทุ่มแบน ไม่ได้อยู่มหาชัย ปกติผมก็ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ผมมีการประสานไปก่อนแล้วว่าก่อนตัดสินใจว่าไปแน่นอน ผมประสานกับคุณหมอ และหัวหน้าสาธารณสุขมุกดาหาร ก็ได้รับแจ้งว่าถ้าจะไป ทนายตั้มก็มารายงานตัว และลงแอปฯ ของจังหวัด เข้าไปในแอปฯ รายงานตัวทุกวัน ผมถามว่าต้องถูกกักตัวไหม เขาบอกว่าไม่ต้องกักตัว ขอแค่ไปทำตามที่บอกแค่นั้นเอง ผมก็บอกว่างั้นเดี๋ยวผมจะทำหนังสือขออนุญาตออกจากจังหวัด และไปตรวจโควิด เพื่อให้ชัวร์ ๆ ว่าไม่มีปัญหาอะไร ปรากฏว่าผมทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่มีนิติกรโทร. มาว่าถ้าผมจะไป ผมเป็นจังหวัดเสี่ยง มันเป็นมาตรฐานมุกดาหารเขา ถ้าไปต้องกักตัว 14 วัน ผมก็บอกว่าอ้าว ผมมีการประสานตลอด ผมยินดีทำตามกฎกติกาจังหวัดอยู่แล้ว ผมคุยกับหัวหน้านะเขาบอกว่าไม่มีปัญหา จนผมไปซื้่อตั๋วเครื่องบิน ไปจองรถ จองที่พักอะไรครบหมดแล้ว แล้วมาบอกตอนนี้มันจะทันได้ยังไง ผมเลยยกเคสคนบางคนที่สื่อให้ความสนใจ เดินทางไปพื้นที่กกกอก ไปคุยกับพ่อแม่น้องชมพู่ อยู่สมุทรปราการพื้นที่สีแดงเหมือนกัน เป็น 1 ใน 7 ที่มีประกาศออกมาว่าห้ามเข้า ถ้าเข้าต้องกักตัว 14 วัน เขาก็ไป แล้ววันรุ่งขึ้นเขาก็ไปอีกจังหวัดหนึ่ง ทำไมสาธารณสุขจังหวัดไม่ไปบอกเขา ถ้าเขาบอกผมตั้งแต่ต้นก็จะไม่ไป จะวางแผนอีกแบบ ผมเป็นทนายความ รู้กฎหมาย ไม่อยากทำอะไรผิดระเบียบคำสั่งของจังหวัดอยู่แล้ว

ถูกกีดกันนิดหน่อย ?

           ทนาย : จะพูดว่าสาธารณสุขกีดกันไม่อยากพูดทำนองนั้น แต่ผมรู้สึกว่ามีอะไรแปลก ๆ แล้วกัน ผมจะไปนี่ยากลำบากมาก ไม่เหมือนคนอื่น คนอื่นไปไม่เห็นมีปัญหาอะไร พอผมจะไปเป็นเรื่องขึ้นมา เหมือนไม่อยากให้ผมไป

คิดว่าเป็นเพราะอะไร อิทธิพล หรือกลัวทนายตั้มเข้าไปแล้วยังไง ?


           ทนาย : ก็สงสัยอยู่ กลัวผมรู้อะไรหรือเปล่า เพราะเรื่องนี้ผ่านมานานแล้ว ผมก็จะไป แต่จะนั่งเครื่องไปลงสกลนคร ส่วนเข้ามุกดาหารได้หรือเปล่า เดี๋ยววันไปถึงจะประสานกับเจ้าหน้าที่เขาอีกครั้งหนึ่ง

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

ล่าสุดฟาดแรงเลย ใครกันแน่คนสองซิม เพื่อนรักหักเหลี่ยม เดี๋ยวอวยกันเดี๋ยวด่ากัน ประสาทดีจริง ๆ พูดถึงใคร ?

           ทนาย : ตั้งแต่ลุงพลอยากให้ผมเป็นทนาย มีบางคนด่าผมอยู่ทุกวัน ก่อนหน้านี้เขาไลฟ์และมีการโพสต์ว่าอยากให้ลุงพลมาปรึกษาเขา แต่ลุงพลไม่สนใจ ลุงพลบอกว่าอยากให้ทนายตั้มมาเป็นทนายให้ เขาก็เริ่มโพสต์ด่าผมด้วยคำหยาบคาย ไลฟ์ว่าผมเสีย ๆ หาย ๆ ผมเลยทนไม่ไหวโพสต์ไปประมาณอย่างนั้น

คนสองซิม เป็นคำของคนอื่นที่พูดมาก่อน ?

           ทนาย : มีอีกคนเขาไปพูดว่าลุงพลเป็นคนสองซิม บุคลิกเดี๋ยวอารมณ์ร้อน เดี๋ยวใจเย็น ผมก็งงว่าสองคนนั้นที่ผมพูดถึง เดี๋ยวเขาด่ากัน เดี๋ยวก็กลับไปดีกัน ใครกันแน่เป็นคนสองซิม คือผมคิดว่าทุกคนก็มีอารมณ์โกรธ อารมณ์ดีใจ เสียใจ ไม่มีใครมีอารมณ์เดียว เหมือนกันลุงพลก็เป็นคนธรรมดา ทุกคนมีโกรธ โมโห เป็นเรื่องธรรมดา

เหมือนจะเข้าใจลุงพล เพราะจะมาช่วยลุงพลหรือเปล่า ?

           ทนาย : ไม่เกี่ยวครับ ผมมองจากชีวิตคนจริง ๆ ไม่ได้พูดเพราะจะมาทำคดีให้ลุงพล

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

อีกเรื่อง ทนายตั้มรับไม้ต่อจากทนายโนบิ เขาหายไปไหน ?

           ทนาย : ต้องย้อนกลับไปว่าทนายโนบิ ผมรู้จักจากพี่ทนายเกิดผล ที่แนะนำให้รู้จัก ก่อนหน้าเรื่องคดีชมพู่ ที่หมอปลาพาลุงพลมาหาที่สำนักงาน ทนายโนบิก็อยากรู้จักลุงพล เพราะตอนนั้นลุงพลเป็นข่าวดังแล้ว วันนั้นผมก็เจอลุงพล โนบิก็เจอลุงพล ตอนที่เจอกันครั้งแรก แต่ตอนหลังทราบจากสื่อว่าหมอปลาก็ถอนตัวจากลุงพลด้วยปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ทีนี้ทนายโนบิสนิทกับทางหมอปลามากกว่าก็เลยออกจากลุงพลไป มีอยู่วันหนึ่ง หมอปลา โนบิ มาบ้านผม และมีการอัดคลิปยูทูบกัน มีคำพูดว่าผมไปรับไม้ต่อจากโนบิ แล้วโนบิโพสต์ลงเฟซบุ๊กตัวเอง ผมก็งงว่าผมไปรับไม้ต่ออะไรจากเขา เพราะผมทำคดี ผมจะไปเอาไม้อะไรจากเขา ผมทำก็ต้องดูพยานหลักฐานตั้งแต่ต้นเองอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวเลย แล้วเท่าที่ทราบก่อนหน้านี้ลุงพลก็ยังไม่ได้แต่งตั้งทนายไปดูคดีน้องชมพู่ ผมก็ไม่ค่อยพอใจนั่นแหละ เลยโพสต์ถามน้องในเฟซบุ๊กว่าผมไปรับไม้ต่อตอนไหนอะไรยังไง ตอนหลังเขาก็ลบโพสต์ออกแล้ว

ทนายโนบิ ไม่เรียกว่าถอนตัว เพราะเขาไม่ได้เป็นทนายให้ลุงพลตั้งแต่แรก ?

           ทนาย : ต้องถามลุงพลว่าในคดีน้องชมพู่ เขาไปเกี่ยวข้องส่วนไหนหรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ แต่เท่าที่รู้ลุงพลยังไม่ได้แต่งตั้งทนายในคดีน้องชมพู่

ที่หมอปลาไปหาทนายตั้มที่บ้าน เขาไปทำอะไร ?

           ทนาย : เขาคงทราบข่าวว่าผมจะไปทำคดีให้ลุงพล เลยเข้ามาคุย ถามสารทุกข์สุกดิบ ทีนี้หมอปลาก็ถามผมว่ามียูทูบหรือยัง ผมบอกว่าผมมี แต่ไม่ได้อัป เขาบอกว่าควรทำเอาไว้นะ จะได้รู้ความเคลื่อนไหวได้ เขาก็เป็นแนวสอนให้เรารู้จักสื่อโซเชียลอีกอย่าง เพราะปกติผมไม่ได้เล่นยูทูบ เขาสอนให้ผมเรื่องใช้งานเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องลุงพลได้มีการคุยกัน ผมก็ถามเขาว่าถ้าผมทำคดีลุงพลจะมีปัญหาอะไรไหม หมอปลาบอกว่าไม่มีปัญหา พี่ตั้มทำได้เลย มันเป็นงาน ก็ต้องชมหมอปลาว่าเป็นผู้ใหญ่ เขาแยกแยะออก ถึงไม่ชอบใจลุงพล แต่ก็ไม่ได้มาบอกให้ผมเกลียดด้วย เขาก็บอกว่าทนายตั้มทำไปเลย เพราะเป็นวิชาชีพ ช่วยใครได้ก็ช่วย

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

เขามีข้อมูลลับ ๆ ลึก ๆ มาบอกทนายตั้มไหม ?

           ทนาย : เราไม่ได้คุยกันเรื่องคดีมาก เพราะเขาประกาศแล้วว่าจะไม่ยุ่งกับลุงพลแล้ว

ช่วงหลัง ๆ มีข่าวคนสนิทกับลุงพลถอนตัวออกจากลุงพล ทนายออกมาหลายคน กังวลไหมว่าเป็นเพราะอะไร เราเข้าไปจะยังไง ?

           ทนาย : ผมก็ติดตามจากข่าว ก็มีคนสนิทลุงพลหลายคนถอนตัวไปแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าเรื่องลึก ๆ เป็นยังไง แต่คนรู้คือยูทูบเบอร์ที่อยู่ในนั้นเพราะเขาตามติดกันทุกวัน และนักข่าวในพื้นที่ เรื่องนี้ผมไม่ทราบจริง ๆ เลยไม่รู้จะอธิบายยังไง หมอปลาไม่ได้พูดให้ลุงพลเสียหายอยู่แล้ว เขาไม่ได้กีดกันอะไร วันนั้นคุยแค่เรื่องยูทูบมากกว่า

ระยะเวลาค่อนข้างนาน คิดว่าหลักฐานจะหลงเหลืออยู่ ?

           ทนาย : ยังไงก็แล้วแต่ เจ้าหน้าที่เขาเก็บรวบรวมไว้หมดแล้ว ที่ผมทำได้คือจะเข้าไปคุยกับพยาน เพราะเรื่องนี้นอกจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ พยานบุคคลก็สำคัญ ที่เกี่ยวข้องว่าถ้าจะดำเนินคดีกับลุงพลขึ้นมา

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

มีความกังวลอะไรบ้างกับคดีนี้ ?

           ทนาย : กังวลว่าผมจะได้เข้าไปบ้านกกกอกหรือเปล่า (หัวเราะ) เพราะมีปัญหาว่าผมเข้าไปต้องกักตัว 14 วัน ถ้าไม่กักตัว เขาจะดำเนินคดีกับผม ทีนี้ถ้าผมถูกกักตัว 14 วันมันก็ไม่ได้ เพราะผมต้องกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ

คิดว่ามีบางส่วนไม่อยากให้เข้าไปทำคดีนี้ ?

           ทนาย : ที่ทราบมามีหลายส่วนที่ไม่อยากให้ผมไปยุ่งคดีนี้ กลัวผมไปช่วยลุงพลหรือเปล่าก็เป็นไปได้ ผมไม่ได้เห็นคลิปสัมภาษณ์เอง มีคนส่งมาให้ เหมือนตัวหนังสือเขียนว่าแม่น้องชมพู่บอกว่าถ้าทนายตั้มเข้ามาต้องกักตัวนะ อาจมีที่ไม่อยากให้ผมเข้าไปในพื้นที่

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

ลุงพล อยู่ในสาย คุยเรื่องคดีไม้มะค่าแต้ก่อน เป็นยังไงบ้าง ?

           ลุงพล : ยังไม่ทราบข้อมูลอะไรนะครับ มีหมายเรียกไปครับ

ตกลงเป็นไม้อะไร ?

           ลุงพล : ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตอนนี้ชาวบ้านก็มากราบไหว้อยู่

ถ้าผิดจะทำยังไง ?

           ลุงพล : มันไม่ใช่ไม้เพิ่งตัดนะครับ ไม้ไม่รู้กี่ปีกี่ชาติแล้ว ต้องถามผู้รู้ ผมไม่ทราบ

คิดว่าน่าจะไม่เกี่ยวอะไรกับเรา ?

           ลุงพล : ไม้มันลอยมากับน้ำ ผมไม่ทราบว่าต้นตออยู่ตรงไหน

ให้ใครช่วยดูคดีนี้ ?

           ลุงพล : คดีไม้นี่ยังไม่ได้ให้ใครดู ถ้าทนายตั้มมาจะปรึกษาทนายตั้มด้วย

ทำไมถึงต้องเป็นทนายตั้ม ?

           ลุงพล : ทนายตั้มผมเชื่อว่าเป็นทนายที่กล้าชนทุกเรื่อง เท่าที่สัมผัส เชื่อมั่นในฝีมือ

ใครแนะนำว่าให้เอาทนายตั้ม ?

           ลุงพล : ผมเคยแต่งตั้งทนายตั้มดูแลเรื่องคดีหมิ่นนะครับ

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

ตอนนี้มีเรื่องลุงพลรายวัน ส่วนใหญ่ไม่ค่อยดี เช่น ชาวบ้านเขาไม่ต้องการยูทูบเบอร์ พยายามขับไล่ยูทูบเบอร์ ?

           ลุงพล : มีชาวบ้านไม่กี่คนที่เป็นแกนนำ พอจะทราบอยู่ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ดูว่าศูนย์ดำรงธรรมจะหาทางออกยังไง

จริง ๆ แล้วยูทูบเบอร์อยากให้มีไหม ?

           ลุงพล : ก็อยากให้มี เพราะยูทูบเบอร์เขาเกาะติดชีวิตผมทั้งวัน เขาสามารถถ่ายทำชีวิตผมได้ทั้งวัน บางทีผมอยากใช้เวลาส่วนตัวก็บอกว่าไม่ถ่ายนะ ที่เหลือเขาก็ถ่ายหมด

ทำไมอยากให้ยูทูบเบอร์มาถ่ายชีวิตลุงพล ?

           ลุงพล : อยากให้ทั่วโลกรู้ว่ากกกอกน่าอยู่ขนาดไหนครับ

ได้ผลประโยชน์อะไรกับยูทูบเบอร์เหล่านี้ด้วยไหม ?

           ลุงพล : ไม่มีครับ ถ้าได้ก็ดีครับ แต่เขาไม่ให้

เรื่องทนายตั้ม ได้คุยกับทนายตั้มเรื่องคดี ลุงพลมีความมั่นใจแค่ไหนในคดีนี้ จะจบยังไง ?

           ลุงพล : มันน่าจะเหมือนทองคำนะครับ 99.99 มั่นใจครับ

อยากบอกอะไรหมอปลา ?

           ลุงพล : ท่านก็ทำงานของท่านไป ก็ฝากคิดถึงพี่น้ำฟ้ากับหมอปลาด้วยครับ

ตอนนี้ทนายตั้มถูกกีดกัน ไม่รู้เข้าไปบ้านกกกอกได้หรือเปล่า ถ้าเข้าไม่ได้จะทำยังไง ?

           ลุงพล : สาธารณสุขเป็นห่วง เขาก็สอบถามทนายเป็นการส่วนตัว ก็ต้องให้ทนายบอกครับ

มีอะไรอยากบอกลุงพลไหม ถ้าต้องกักตัวจะมีแผนสำรองยังไง ?

           ทนาย : จริง ๆ คิดเอาไว้แล้ว ถ้าเจอกันค่อยบอกกันดีกว่า

เปิดใจทนายตั้ม คดีลุงพล

ลุงพลมีหลายคดีที่ต้องจัดการ ?

           ลุงพล : ผมไม่รู้ตัวไหนเป็นคดีครับ ผมก็ใช้ชีวิตปกติ เป็นคนบ้าน ๆ ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ไม่กังวลอะไรเลยครับ มั่นใจทุกคดีครับ

มีอะไรอยากบอกแฟน ๆ ถามสุดซอย ?

           ลุงพล : ก็ให้ช่วยติดตาม ถ้าวันไหนลุงพลมาออกรายการก็ให้ช่วยติดตามด้วย ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ

ตอนนี้มียูทูบเบอร์ที่ถอนตัว และมียูทูบเบอร์ที่เฝ้าอยู่ที่นั่น มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก กังวลว่าจะมีผลต่อการทำงานไหม ?

           ทนาย : จริง ๆ คนอยู่ในสื่อตลอดเวลา เขาค่อนข้างลำบากเหมือนกัน ผมว่าคงไม่มีใครทำตัวได้สบาย ๆ ตลอดทั้งวัน อย่างผมถ้าไปแล้วยูทูบเบอร์มาถ่ายผมตลอด 24 ชม. เพราะบางอย่างผมต้องทำเป็นความลับ เพราะบางอย่างต้องเอามาใช้ในการทำคดี เรื่องนี้ก็เตรียมใจไว้แล้ว ตอนแรกไม่รู้ว่ายูทูบเบอร์เยอะขนาดไหน แล้วมีคนบอกว่ามีเป็น 30-40 คน ผมก็ห้ะ 40 คนเลยเหรอ คงเป็นอีกโลกหนึ่งที่เดี๋ยวก็รู้ว่าเป็นยังไง มันมีสองมุม มุมแรกอยากทำให้โปร่งใส อยู่กับยูทูบเบอร์ถ่ายเราเก็บพยานได้แบบนี้ ๆ เราเอาไปใช้ในชั้นศาลได้เพราะเราเปิดเผย สอง บางอย่างต้องเก็บไว้เพื่อสู้คดี ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถึงเวลาขอความร่วมมือกับยูทูบเบอร์จะได้ความร่วมมือแค่ไหน แต่ผมคิดว่ายูทูบเบอร์ที่ติดตามลุงพล เขาก็รักและเป็นห่วงลุงพล ก็ฝากเลยว่าอาจขอเวลาพี่ ๆ ยูทูบเบอร์คุยกับลุงพลเป็นการส่วนตัว

น่าจะคลี่คลายและได้คำตอบว่าตกลงใครฆ่าน้องชมพู่กันแน่ ?

           ทนาย : ถ้าไปก็น่าจะรู้แล้วแหละ ตอนนี้คุณหมอและหลาย ๆ คนก็มีทฤษฎี ไม่มีคนฆ่า น้องขึ้นไปเสียชีวิตเอง ซึ่งผมก็ไม่ได้เชื่อ จนกว่าจะขึ้นไปแล้วดูว่าเด็ก 3 ขวบ ขึ้นไปเองได้หรือเปล่า ถ้าดูแล้วมันไม่น่าเป็นไปได้ ก็ต้องมาคิดว่าใครจะทำให้น้องเสียชีวิต มูลเหตุจูงใจคืออะไร

ทนายตั้มมียูทูบของตัวเองหรือยัง ?

           ทนาย : เพิ่งจะตั้งได้ 3-4 วัน ก็ฝากทุกคนติดตามได้ ยูทูบชื่อทนายตั้ม ษิทรา ก็เกี่ยวกับเรื่องลุงพลเยอะหน่อย เพราะกำลังจะเข้าไปดูเกี่ยวกับคดีบ้านกกกอก  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจทนายตั้ม ยังไม่รับทำคดีช่วยลุงพล โอด ถูกกีดกันเข้าบ้านกกกอก งงกลัวผมรู้อะไร ? อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2564 เวลา 15:45:56 17,104 อ่าน
TOP