x close

จับได้แล้ว ! ลูแปง ไต้หวัน ตัวการผลิต เคนมผง ทำวัยรุ่นตายนับ 10 - ผสมยา 3 สิ่ง สูดเยอะตายไว

          ตำรวจ ปส. รวบ ลูแปง ไต้หวัน ตัวการใหญ่เจ้าของสูตรผลิตเคนมผง ส่งขายทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศผ่านดาร์กเว็บ หลังหนีกบดานไทยเปิดคอนโดหรูหลายแห่ง หวังสับขาหลอกตำรวจ

ลูแปงไต้หวัน

          วันที่ 25 มกราคม 2564 พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เดินทางมาที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านอโศก หลังจากที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งลักลอบผลิตและขายยาเสพติด โดยสามารถควบคุม Mr.CHOU Y SHEN (โช วาย เชิน) ฉายา "ลูแปง" ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นผลจากการขยายผลการจับกุมขบวนการยาเสพติดตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

          โดยการตรวจค้นในครั้งนี้ตรวจยึดของกลาง อาทิ เคตามีน, เฮโรอีน, ไอซ์, ยาอี และยานอนหลับ จำนวนมาก พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ แพ็กเกจผสมสารเสพติดเป็นเคนมผงและอาวุธปืนขนาด 9 มม. เครื่องกระสุนปืน จำนวน 8 นัด ที่อยู่ภายในห้องโดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมพบว่า ผู้ต้องหากำลังผสมเคนมผง เพื่อจำหน่ายให้กับเอเย่นต์ยาเสพติดในกับลูกค้าเขต กทม. 

ลูแปงไต้หวัน

          เบื้องต้นพบมีการใช้ชื่อปลอมในการเดินทางเข้าประเทศ โดยคนร้ายนั้นมีสำเนาหนังสือเดินทางหลายสัญชาติ เพื่อใช้ในการหลบหนีหมายจับของไต้หวันคดียาเสพติด ผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อปี 2555 ตนเป็นนักค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มชาวต่างชาติ โดยได้สั่งยาเสพติดโคเคน 280 กรัม กัญชา 80 กรัม จากประเทศอเมริกามายังไต้หวัน และถูกทางการไต้หวันออกหมายจับข้อหาครอบครองยาเสพติด จึงได้หลบหนีมายังประเทศไทยในปี 2556 โดยใช้หนังสือเดินทางปลอมและค้ายาเหมือนเดิม

          พร้อมยอมรับว่า ตนเป็นผู้ผสมสารเสพติดที่เรียกกันว่า เคนมผง โดยมีสูตรการผสมบันทึกอยู่ในโทรศัพท์ มีการผสมยาเสพติด จำนวน 3 ชนิด คือ ยาเค ยาอี และยานอนหลับ มาปั่นรวมกันให้เป็นผงละเอียด สะดวกต่อการเสพ วิธีการเสพใช้สูดดม เพื่อให้ออกฤทธิ์เร็วและรุนแรง หากเสพในปริมาณมากอาจทำให้เสียชีวิตได้ โดยมีส่งออกไปยังต่างประเทศโดยใช้ผ่านดาร์กเว็บ และบิตคอย ขายทางออนไลน์ ตนมีวิธีการเปิดคอนโดหรูไว้หลายที่เพื่อหลบหลีกตำรวจ จนได้รับฉายาว่า "ลูแปง ไต้หวัน" แต่สุดท้ายก็ถูกจับ

ลูแปงไต้หวัน

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่มาของชื่อ ลูแปง ไต้หวัน มาจากการที่ผู้ต้องหาชอบอ่านนิยายเรื่อง ลูแปง จอมโจร และเป็นการเรียกของเจ้าที่ตำรวจไต้หวัน ที่ตรวจพบว่าผู้ต้องหามักจะชอบเปลี่่ยนชื่อ ที่อยู่ อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เหมือนจอมโจรลูแปง โดยหลังจากหลบหนีตำรวจมาหลบกบดานในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็นำรายได้จากการค้ายาเสพติด มาเปิดห้องพักตามคอนโดหรูระดับ 5 ดาว โดยจะซื้อหรือเช่าไว้ในย่านลุมพินี, พระราม 9, ทาวน์อินทาวน์, รามคำแหง และสุขุมวิท กรุงเทพฯ เพื่อให้ยากในการติดตามของเจ้าหน้าที่ เหมือนกับจอมโจรลูแปง ตามนิยายที่ชอบสับขาหลอกตำรวจ จึงเป็นที่มาของชื่อลูแปง ไต้หวัน

ลูแปงไต้หวัน

ลูแปงไต้หวัน

ลูแปงไต้หวัน

ลูแปงไต้หวัน

ลูแปงไต้หวัน

ลูแปงไต้หวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับได้แล้ว ! ลูแปง ไต้หวัน ตัวการผลิต เคนมผง ทำวัยรุ่นตายนับ 10 - ผสมยา 3 สิ่ง สูดเยอะตายไว อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2564 เวลา 11:02:59 17,763 อ่าน
TOP