x close

ยายวัย 89 ลั่นไม่ขอเปิดรับบริจาค แต่จะพยายามหาเงินจ่ายค่าเบี้ยคนชราคืนเองทั้งหมด

          ยายบวน ยันพร้อมใช้หนี้ที่ อบต. จ่ายเกินมาทั้งหมดเพราะเงินที่ได้เป็นของหลวง แต่ขอเวลาเพิ่มเป็น 20 เดือน รับ 1 ปี หาเงินมาคืนไม่ทัน ไม่ขอเปิดบัญชีรับบริจาคหวั่นดราม่า


          จากกรณีที่คุณยายบวน โล่ห์สุวรรณ อายุ 89 ปี ถูกกรมบัญชีกลางมีหนังสือมาเรียกเก็บเงินเบี้ยผู้สูงอายุคืนรวมเป็นเงินกว่า 84,400 บาท บาท เนื่องจากได้รับเงินบำนาญพิเศษกรณีที่ลูกชายเป็นทหารเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันให้คุณยายต้องคืนเงินดังกล่าวพร้อมเสนอให้ผ่อนได้ 1 ปี ไม่มีดอกเบี้ย โดยจะต้องจ่ายเงินคืนเดือนละ 7,030 บาทนั้น

อ่านข่าว : ยายแทบช็อก ! เจอเรียกเก็บเบี้ยคนชราคืนเกือบแสน โอด.. จะหาจากไหนไปคืน

            ยังไงก็ต้องคืน ! เจ้าหน้าที่ยัน ยายวัย 89 ต้องคืนเบี้ยคนชรา ให้ผ่อนได้ 1 ปี ไม่มีดอก



          ล่าสุดวันที่ 25 มกราคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นางบวน โล่ห์สุวรรณ อายุ 89 ปี พร้อมลูกหลาน ยันจะหาเงินมาจ่ายเบี้ยคนชราที่ถูกเรียกย้อนหลังคืนทั้งหมดให้กับกรมบัญชีกลาง แต่ขอยืดเวลาจาก 1 ปี เป็น 20 เดือน หลังนางบวนออกมาขอความช่วยเหลือ ถูกเรียกเงินย้อนหลังเป็นเวลา 10 ปี เพราะเป็นการจ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากนางบวนได้รับเงินบำนาญพิเศษกรณีที่บุตรชายซึ่งเป็นทหาร เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลังแสงระเบิดที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2544


         โดยตอนนี้รอคำตอบจากทาง อบต. ว่าจะสามารถยืดระยะเวลาคืนเงินได้หรือไม่ หากตามระเบียบไม่สามารถทำได้ ทางลูกหลานจะพยายามหาเงินมาจ่ายคืนให้ครบทุกบาท เพราะเข้าใจว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินหลวง ขณะที่ลูกสาวนางบวนยอมรับเครียด ชี้ไม่โทษใครผิด ไม่อยากให้เรื่องบานปลาย ห่วงสภาพจิตใจแม่ ยันไม่เปิดบัญชีรับบริจาค หวั่นกระแสดราม่า
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 89 ลั่นไม่ขอเปิดรับบริจาค แต่จะพยายามหาเงินจ่ายค่าเบี้ยคนชราคืนเองทั้งหมด อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2564 เวลา 09:13:10 12,033 อ่าน
TOP