x close

ร้านแก๊ส กับวิธีจำชื่อลูกค้า คนไหนสั่งดี-คนไหนสั่งเยอะ แบบนี้ไม่มีหลุด


          เผยวิธีจำลูกค้าของร้านแก๊ส เมมเบอร์-ชื่อละเอียดยิบ เข็ดจากลูกค้าเรื่องเยอะ บางเจ้าสั่งแล้วไปเก้อ ถามซอยแล้วโดนด่า เรียกไปใช้สารพัดเหนื่อยฟรี เจอขึ้นแบล็กลิสต์ เรื่องมากไม่ส่ง !

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

          วันที่ 26 มกราคม 2564 ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจโพสต์ของเฟซบุ๊ก Rita Rada Supalakwatchana ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของร้านแก๊สแห่งหนึ่ง ย่านบางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเธอได้เข้าไปทำงานที่ร้านแทนคุณพ่อ พร้อมกับโพสต์เล่าว่า ตั้งแต่เข้ามาทำงานแทนพ่อ ก็เจอลูกค้าแปลก ๆ หลายคน จู่ ๆ วันนี้มีสายเรียกเข้าเบอร์หนึ่งโทร. เข้ามา มือถือของร้าน ปรากฏชื่อว่า "เรื่องมากไม่ส่ง" ทำให้เธอเกิดความสงสัยว่าในมือถือพิมพ์ชื่อไว้ว่าอะไรอีก และพอเปิดดูเท่านั้นแหละ โอ้โห.... ทำเอาเธอหัวเราะแทบไม่หยุดเลย

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

          ทั้งนี้ คุณพ่อของเธอ พิมพ์เบอร์ลูกค้าไว้เยอะมาก ใช้ชื่อจากปัญหาต่าง ๆ ที่พบกับลูกค้ารายนั้น ๆ อาทิ สั่งผิดแล้วพาล ต่อไปไม่ส่ง, สั่งหลายเจ้า ไม่ส่งเด็ดขาด, สั่งแล้วไปเอา ไปเก้อ, สีส้มบอกเขียว ต่างด้าว, สั่งตอนเย็นต้องการด่วน เลยยกเลิก

          นอกจากนี้ ยังพิมพ์ชื่อเป็นปัญหาเรื่องถังแก๊ส อาทิ ถังแช่น้ำ ขาผุ ไม่ให้เปลี่ยน, ถังทำลายจากร้านอื่น, ถังปลอม ขาผุ จากร้านอื่น ทั้งนี้ มีชื่อถังทำลายเยอะมาก หมายถึงถังที่เก่ามากเลย ถังขึ้นสนิม ถังหมดอายุ ซึ่งหากเป็นถังจากร้านอื่น ทางร้านจะไม่รับ เนื่องจากต้องเอาถังใหม่ไปเปลี่ยนกับถังเก่าที่ใช้งานต่อไม่ได้แล้ว

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

          รวมถึงมีอีกหลายชื่อที่อ่านแล้วแอบขำไม่น้อย เช่น ยังไม่หมดจะค้างถัง ไม่ OK, ถามตึกถามห้อง ด่ากลับมา, ถังเก่าสั่งใหม่ ไม่ให้ชวนทะเลาะ เลิกส่ง, ปัญหาบ้านยาย ซ.8 ด่าหยาบคายแล้ววางสาย, โทร. มาเรียกใช้สัพเพเหระ ไปแล้วเหนื่อยฟรี... แหม แต่ละชื่อทำเอาชาวเน็ตฮาไม่น้อย พร้อมคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกเห็นใจทางร้านจริง ๆ แถมแซวในความละเอียดของคุณพ่อ เมมเบอร์ละเอียดยิบ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ระบุอีกว่า หลังโพสต์เรื่องดังกล่าวไปแล้ว มีคนที่มองว่า พ่อเธอเองหรือไม่ที่เป็นคนเรื่องมาก ทะเลาะไปทั่ว เธอจึงขอตอบกลับว่า อยากให้คนที่คิดแบบนี้ลองมานั่งรับสายสัก 1 วัน แล้วจะรู้ว่าลูกค้ามีหลายประเภท บ้างก็มีเล่ห์เหลี่ยม เอาเปรียบ ถังแก๊สพ่นสีมาบ้าง เอาถังเน่า ๆ จากต่างจังหวัดมา แล้วจะเนียนมาเปลี่ยนกับร้านเรา ลูกติดสติ๊กเกอร์เล่นที่ถังก็มี บางบ้านก็ถังหลากสีสัน บางบ้านถังเก่ากว่า 10 ปี ต้องทำลายเท่านั้น พอไม่ให้เปลี่ยนก็ด่า อยากเนียนเอาถังใหม่ไปใช้ ตอนแรกบอกถังใหม่ แต่พอไปถึงเป็นแบบสงครามโลก สนิมเขรอะ เลอะน้ำมัน และอีกมากมายปัญหาที่ต้องเจอ  

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

ร้านแก๊สเมมชื่อลูกค้า

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Rita Rada Supalakwatchana

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านแก๊ส กับวิธีจำชื่อลูกค้า คนไหนสั่งดี-คนไหนสั่งเยอะ แบบนี้ไม่มีหลุด อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2564 เวลา 11:23:28 30,678 อ่าน
TOP