x close

กินชาบูจ่าย 1 บาท ลูกค้าขอโทษแล้ว คืนเงินร้าน ยันไม่มีเจตนาโกง แค่กดโอนเงินผิดพลาด

          ลูกค้าสาวสองเข้าขอโทษเจ้าของร้านชาบู คืนเงินที่เหลือ หลังกินบุฟเฟ่ต์จนอิ่ม แต่เนียนโอนเงินแค่ 1 บาท พบก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง เจ้าตัวบอกไม่มีเจตนาโกง แค่กดแอปฯ ธนาคารผิดพลาด ขอให้ตนเองเป็นอุทาหรณ์ของร้านอื่น



          จากกรณี ร้านชาบู 62 Sixty-Two BBQ สาขาจังหวัดเลย โพสต์ประกาศตามหาลูกค้ารายหนึ่ง ที่เข้ามากินชาบูที่ร้านแล้วขอจ่ายแบบโอนเงิน แต่กลับโกงทางร้าน เพราะโอนจริงแค่ 1 บาทเท่านั้น ทำมา 2 ครั้งแล้ว รอบแรกทางร้านไม่ประจานเพราะคิดว่าคงไม่กล้ากลับมาอีก แต่ลูกค้ายังกล้ากลับมากินแล้วโกงเงินตอนโอนจ่ายเหมือนเดิม จึงนำกล้องวงจรปิดออกมาโพสต์ตามหา

          ทั้งนี้ ลูกค้าจะมาด้วยกัน 2 คน ยอดที่ต้องจ่ายจริงคือ 576 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1,152 บาท หลังจากโอนเสร็จก็จะใช้สลิปปลอมยื่นให้พนักงานดู 

โกงค่าชาบู

          โดยล่าสุด (27 มกราคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ลูกค้าคนดังกล่าวติดต่อมาแล้ว พบว่าเป็นวัยรุ่นสาวประเภทสอง อายุ 21 ปี และเดินทางเข้าพบ น.ส.อัญญารัตน์ สิมสวัสดิ์ เจ้าของร้านชาบู เพื่อขอโทษและจ่ายค่าชาบูจำนวน 1,151 บาท หลังเคยจ่ายไปแล้ว 1 บาท โดยมีทนายความจากชมรมช่วยเหลือทางกฎหมายภาคอีสาน ร่วมเดินทางมาด้วย

          ลูกค้าคนดังกล่าว บอกว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ ตั้งแต่เจ้าของคนเก่าจนถึงคนปัจจุบัน วันที่เกิดเหตุ ตนไม่มีเจตนาจะโกงเงินทางร้านแต่อย่างใด เป็นความผิดพลาดของตนเองในการกดแอปพลิเคชันธนาคารต้องกราบขอโทษทางร้านด้วย

          หลังจากวันนั้นแม่ของตนเห็นในข่าวจึงโทร. มาบอก ตนรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เพราะกระทบต่อชื่อเสียง ตนพยายามติดต่อขอคืนเงินและขอโทษเจ้าของร้าน พร้อมทั้งได้ปรึกษาขอความช่วยเหลือจากทนายความ และขอให้เคสของตนเป็นอุทาหรณ์เตือนเจ้าของร้านค้าต่าง ๆ ให้ตรวจสอบเงินที่โอนผ่านระบบออนไลน์ให้ดีก่อน ซึ่งตนจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


          ขณะที่ น.ส.อัญญารัตน์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า น้องมาแสดงตัวรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็เตือนไปว่าอย่าทำเช่นนี้อีก ถ้าทำบ่อย ๆ มันจะกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดี อายุยังน้อย เสียดายอนาคต จะได้ไม่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ยุ่งยากในชีวิตแบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินชาบูจ่าย 1 บาท ลูกค้าขอโทษแล้ว คืนเงินร้าน ยันไม่มีเจตนาโกง แค่กดโอนเงินผิดพลาด อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2564 เวลา 11:09:19 19,209 อ่าน
TOP