x close

นาทีซึ้ง ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้เจอพ่อครั้งแรก - น้ำตาไหลได้ฟังเรื่อง รพ.สนาม

 

          หมอเล่านาทีซึ้ง ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้เห็นพ่อครั้งแรกผ่านห้องกระจก หลังรักษาตัวจาก โควิด 19 น้ำตาไหลหลังได้ฟังความคืบหน้า รพ.สนาม



           วันที่ 27 มกราคม 2564 รองศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก นิธิพัฒน์ เจียรกุล เผยถึงการรักษาตัวของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ที่ติดโควิด-19 ซึ่งอาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ลูกสาวของนายวีระศักดิ์ สามารถเข้าเยี่ยมคุณพ่ออย่างใกล้ชิดที่สุดผ่านห้องกระจกเป็นครั้งแรก

           นพ.นิธิพัฒน์ เล่าว่า "วันนี้ได้เข้าเยี่ยมพ่อเมืองสาครใกล้ชิดเป็นครั้งที่ 4 ต่างกันที่ครั้งนี้แต่งตัวป้องกันลดระดับลง เพราะท่านตรวจไม่พบโควิดในปอดแล้ว และเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้บุตรีคนโตท่านได้มองเห็นภาพการเยี่ยมจากห้องกระจกด้านนอกในระหว่างที่เข้าเยี่ยม

           ท่านนอนนิ่งโดยใช้เครื่องช่วยหายใจพร้อมยาทำให้สงบบนเตียงผู้ป่วย รับฟังการสนทนาฝ่ายเดียวเช่นครั้งก่อน เริ่มต้นจากการทักทายกันหลังห่างหายไปหลายวัน แล้วจึงเล่าเรื่องที่ได้ติดตามให้ข้อมูลกับภรรยาและบุตรีท่านมาตลอด พร้อมข้อความห่วงใยที่สมาชิกครอบครัวทั้ง 5 สาวฝากมา พร้อมกับแจ้งความคืบหน้าผลการตรวจรักษาของตัวท่านเองและแผนการดูแลรักษาต่อไป


           ปิดท้ายด้วยความคืบหน้าเรื่องโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยสาคร ที่ท่านเป็นห่วงเป็นนักเป็นหนาก่อนป่วยหนักครั้งนี้ ตอนนี้ขึ้นรูปได้กว่า 2,000 เตียงแล้ว ใช้งานไปแล้ว 1,500 เตียง และกำลังจัดสร้างให้ได้จนครบ 3,600 เตียง เพื่อให้เพียงพอกับผู้ป่วยหลักร้อยต่อวันจากการตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ช่วงนี้เองที่เห็นคลื่นสมองที่มีเครื่องติดตามอยู่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม พร้อมน้ำตาเอ่อล้นที่หัวตาทั้งสองข้าง เสียดายว่าลืมแจ้งท่านถึงความห่วงใยที่หัวเรือใหญ่ของคณะรัฐมนตรีได้ฝากผ่านมาด้วย




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นิธิพัฒน์ เจียรกุล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีซึ้ง ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้เจอพ่อครั้งแรก - น้ำตาไหลได้ฟังเรื่อง รพ.สนาม อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2564 เวลา 19:05:37 12,042 อ่าน
TOP