x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฉาว มหาเศรษฐีพาเมีย บินส่วนตัวไปพื้นที่ชนบท เนียนเป็นคนงานโรงแรม ขอฉีดวัคซีนโควิด 19

| 15,734 อ่าน


          ฉาว มหาเศรษฐีดีกรีอดีตซีอีโอ พาเมียขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปพื้นที่ห่างไกล เนียนเป็นคนงานโรงแรมเล็ก ๆ ขอรับวัคซีนโควิด 19 ฟรี ล่าสุดโดนตั้งข้อหาเรื่องไม่ยอมกักตัว แต่ไม่โดนเรื่องหลอกขอฉีดวัคซีน


          วันที่ 27 มกราคม 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานข่าวฉาวของมหาเศรษฐีแคนาดา ที่ถูกออกมาเปิดโปงพร้อมตั้งข้อหาความผิด หลังพบว่าเขาพาภรรยาขึ้นเครื่องบินส่วนตัวจากเมืองแวนคูเวอร์ เพื่อเดินทางไปยังเมืองเล็ก ๆ ในดินแดนยูคอน เขตแดนที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดของแคนาดา แกล้งตีเนียนเป็นคนงานในท้องถิ่นเพื่อให้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19

          โดยมหาเศรษฐีรายดังกล่าวคือ ร็อดนีย์ บาเกอร์ วัย 55 ปี อดีตประธานและซีอีโอของบริษัท Great Canadian Gaming Corporation ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรมและกาสิโน มีอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การดูแลของบริษัทในแคนาดา 25 แห่ง ขณะที่ภรรยาของเขาคือ เอกาเทอรินา บาเกอร์ นักแสดงสาววัย 32 ปี

          ด้าน จอห์น สเตรกเกอร์ รัฐมนตรีกระทรวงบริการชุมชน ของดินแดนยูคอน เปิดเผยว่า คู่สามีภรรยาดังกล่าวเช่าเครื่องบินเหมาลำจากแวนคูเวอร์ มายังเมืองไวท์ฮอร์ส ในดินแดนยูคอน เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งตามกฎระเบียบแล้วพวกเขาควรจะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน แต่ทั้งคู่กลับละเมิดกฎและแอบเดินทางต่อไปยังเมืองบีเวอร์ ครีก ในวันที่ 21 มกราคม


          สำหรับ บีเวอร์ ครีก เป็นเขตชุมชนเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดของแคนาดา มีประชากรซึ่งเป็นชนพื้นเมืองอาศัยอยู่เพียง 123 คน อย่างไรก็ตาม คู่รักมหาเศรษฐีกลับแสดงตัวว่าเป็นพนักงานของโรงแรมเล็ก ๆ ในเมืองดังกล่าว แล้วเข้าไปขอรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 จากคลินิกเคลื่อนที่

          ต่อมาชาวบ้านในพื้นที่เริ่มเกิดความสงสัย เพราะหลังจากที่ทั้งคู่ได้รับวัคซีนแล้ว พวกเขาก็หารถเพื่อจะเดินทางไปสนามบิน ซึ่งสเตรกเกอร์ชี้ว่า ผู้คนในพื้นที่ต่างเกิดความรู้สึกประมาณว่า...ทำไมพวกนายต้องไปสนามบินด้วย

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คนของคลินิกพื้นที่ โทร. ไปสอบถามทางโรงแรมที่ถูกกล่าวอ้าง และได้รับคำยืนยันว่าคู่รักไม่ได้เป็นพนักงานของที่นั่น จึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ นำมาสู่การสอบสวนและพบว่าคู่รักดังกล่าวเดินทางกลับไปยังแวนคูเวอร์แล้วในวันเดียวกันนั้น

          อนึ่ง รายงานเผยว่า ชุมชนชาวพื้นเมืองคือกลุ่มที่รัฐบาลแคนาดาให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการได้รับวัคซีนโควิด 19 เนื่องจากชุมชนของพวกเขาตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการด้านสาธาณสุข อย่างไรก็ตาม คู่สามีภรรยาบาเกอร์ไม่ได้ถูกตั้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับการหลอกลวงเพื่อรับวัคซีน แต่จะถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการละเมิดกฎเรื่องการกักตัว ประกอบด้วย ข้อหาไม่กักตัว 14 วันหลังเข้าสู่ดินแดนดังกล่าว และไม่ปฏิบัติตนตามคำข้อกำหนดที่ประกาศเมื่อเข้าสู่ดินแดน

          ด้าน สเตรกเกอร์ ได้กล่าวประณามคู่สามีภรรยาบาเกอร์ว่า เขารู้สึกแย่ต่อพฤติกรรมเห็นแก่ตัวนี้ และรู้สึกรบกวนจิตใจเมื่อพบว่ามีคนเลือกจะทำให้เพื่อนชาวแคนาดาตกอยู่ในความเสี่ยงจากพฤติกรรมของพวกเขา

          ขณะที่ทาง Great Canadian Gaming Corporation ปฏิเสธไม่ขอแสดงความเห็น พร้อมย้ำว่า ร็อดนีย์ บาเกอร์ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัทมาตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับบริษัทอีก


ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว มหาเศรษฐีพาเมีย บินส่วนตัวไปพื้นที่ชนบท เนียนเป็นคนงานโรงแรม ขอฉีดวัคซีนโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2564 เวลา 18:19 15,734 อ่าน
TOP