x close

คนซื้อรถใจพัง ถอยป้ายแดงเงินสด พบเป็นรถทดลองขับ ด้านซูซูกิแจงแล้ว

          สาวถอยรถป้ายแดงด้วยเงินสด อึ้งสุด ถอยรถจากโชว์รูมได้ไม่นาน เอารถไปล้างให้เอี่ยมอ่อง กลับเจอความตุ ๆ คือสติ๊กเกอร์ด้านหลัง ซูมเข้าไปกลายเป็นว่าได้รถทดลองขับ ด้านโชว์รูมบอก คืนเงินไม่ได้ทั้งหมด

ซื้อรถป้ายแดงได้รถทดลองขับ
         วันที่ 27 มกราคม 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีผู้เสียหายคนหนึ่ง ได้ถอยรถป้ายแดงออกมาจากโชว์รูมได้เพียง 2 วัน แต่ปรากฏว่า รถที่ได้รับมานั้น กลายเป็นรถทดลองขับ โดยมีรอยคราบสติ๊กเกอร์ติดอยู่ที่กระจกหลังที่ระบุว่ารถคันนี้เป็นรถ Test Drive พร้อมกับเบอร์ติดต่อของโชว์รูม

         ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่และสอบถามผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนไปจองรถที่โชว์รูมแห่งหนึ่งย่านวงศ์สว่าง และในเดือนพฤศจิกายนทางโชว์รูมก็ติดต่อมาว่า สนใจรถรุ่นเดียวกันแต่สีอื่นไหมเพื่อที่จะได้ไม่ต้องรอรถนาน ตนยืนยันว่าจะเอารถสีดำ ซึ่งทางโชว์รูมก็บอกว่า เนื่องจากต้องรอรถนาน จะมีการเปลี่ยนเบาะหนังให้ และจะนัดส่งมอบรถในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งในวันที่ส่งมอบรถ เมื่อตรวจดูก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

ซื้อรถป้ายแดงได้รถทดลองขับ
         จากนั้น เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 ตนล้างรถเองและนำผ้าชุบน้ำเช็ดกระจกหลัง ก็พบความผิดปกติคือ บริเวณกระจกหลังมีสติ๊กเกอร์คำว่า รถทดลองขับ และ Test Drive ติดอยู่ ตนไม่สบายใจจึงสอบถามไปยังโชว์รูมว่า ตนซื้อรถเงินสด 7 แสนบาท เหตุใดจึงได้รถทดลองขับมา ซึ่งทางโชว์รูมบอกว่า รถคันดังกล่าวติดสติ๊กเกอร์แค่เอาไว้ถ่ายรูปเท่านั้น ไม่ใช่รถทดลองขับจริง ๆ

         ตนเห็นดังนั้นจึงต้องการขอคืนเงิน ไม่ก็เปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ทางโชว์รูมบอกว่า จะขัดล้างทำความสะอาดให้ หรือไม่ก็เอารถมาประเมินราคาเสื่อมจากการใช้งาน

ซื้อรถป้ายแดงได้รถทดลองขับ
         ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าทางโชว์รูมจะติดสติ๊กเกอร์หลังรถเอาไว้เพื่อถ่ายรูปเท่านั้น ตนตั้งข้อสังเกตว่า รถคันนี้อาจจะเป็นคันเดียวกับที่โชว์รูมเอามาเป็นรถตัวอย่าง และทางครอบครัวเตรียมปรึกษาทนายเพื่อฟ้องร้องในสิ่งที่เกิดขึ้น

         "ความเชื่อถือของอันนี้ลดลงแล้วว่า เฮ้ย...คุณเอารถอะไรมาให้ดิฉัน ทำไมถึงมีรอย อ้าว แล้วคุณมีหลักฐานอะไรไหมว่า รถคันนี้ไม่ผ่านการใช้งาน ถ้าเป็นรถใหม่คุณบอกว่าคุณจะสั่งจอง คุณต้องสั่งจองจริง ๆ เอามาให้เรา ไม่ใช่เอาตัวที่มันวางอยู่เอามาให้เรา"

ซื้อรถป้ายแดงได้รถทดลองขับ

         ด้านทีมข่าวได้สอบถามไปยังโชว์รูม ซึ่งทางโชว์รูมบอกว่าจะขอหารือกับผู้บริหารก่อน แล้วจะให้ข้อมูลรายละเอียดต่อไป ส่วนฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ Suzuki Motor (Thailand) ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบตัวถังพบว่า รถคันนี้เป็นรถป้ายแดงไม่ใช่รถทดลองขับ แต่มีคราบสติ๊กเกอร์เพราะโชว์รูมติดสติ๊กเกอร์ไว้เพื่อถ่ายรูปส่งกลับมาที่สำนักงานใหญ่ จากนั้นก็ค่อยลอกสติ๊กเกอร์ออกแล้วแจ้งลูกค้าไป แต่ลูกค้าติดใจและต้องการเปลี่ยนรถ ซึ่งทางดีลเลอร์แจ้งว่า ยินดีคืนเงินให้ แต่ต้องหักตามสภาพที่ใช้งานไปแล้ว จะคืนเงิน 100% ไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนซื้อรถใจพัง ถอยป้ายแดงเงินสด พบเป็นรถทดลองขับ ด้านซูซูกิแจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2564 เวลา 14:33:38 93,422 อ่าน
TOP