x close

กำลังใจจากแดนไกล ญี่ปุ่นปั้นตุ๊กตาหิมะโดราเอมอนสวมแมสก์ สลักภาษาไทย อย่ายอมแพ้นะ

       ภาพน่ารัก ชาวญี่ปุ่นในเมืองชิปปุเบทสึ ร่วมปั้นตุ๊กตาหิมะโดราเอมอนสวมแมสก์ พร้อมสลักข้อความภาษาไทย ส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นช่วงโควิด 19 มิตรภาพดี ๆ จากแดนไกล


ตุ๊กตาหิมะ

        เป็นภาพน่ารักจากประเทศญี่ปุ่นที่สะท้อนให้เห็นมิตรภาพดี ๆ ที่ส่งถึงกันได้เสมอ สำหรับภาพของตุ๊กตาหิมะในฮอกไกโด ที่นอกจากจะปั้นได้อย่างงดงามน่ารักเป็นรูปโดราเอมอนสวมแมสก์แล้ว ด้านล่างยังมีการใส่ข้อความเป็นภาษาไทย ส่งมอบกำลังใจถึงพี่น้องชาวไทยอีกด้วย

        โดยเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 เพจ Hokkaido Diary ???????? โพสต์ภาพการปั้นตุ๊กตาหิมะบริเวณหน้าที่ว่าการเมืองชิปปุเบทสึ ในฮอกไกโด ที่ชาวเมืองใช้เวลานานถึง 2 วัน ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ร่วมกันปั้นตุ๊กตาหิมะดังกล่าว ซึ่งจากภาพเผยให้เห็นขั้นตอนตั้งแต่การเตรียมพื้นที่ ไปจนถึงช่วงเวลาที่ตุ๊กตาหิมะโดราเอมอนสวมแมสก์เสร็จสมบูรณ์

ตุ๊กตาหิมะ

        ทางด้าน คุณเอิน คนไทยในญี่ปุ่น เจ้าของเพจดังกล่าว เผยว่า ในทุกปีเมืองดังกล่าวจะมีการแกะสลักรูปปั้นจากหิมะปีละครั้ง ในช่วงกลาง-ปลายมกราคม โดยแต่ละปีก็จะแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ในปีนั้น ๆ สำหรับปีนี้ทางเมืองตั้งใจว่าจะให้เป็นโดราเอมอนใส่แมสก์พร้อมกับป้ายด้านข้างว่า อย่าแพ้โคโรนานะ โคโรนาจงหายไป

        นอกจากนี้พบว่าบริเวณด้านล่างยังสลักข้อความเป็นภาษาไทย ระบุว่า อย่ายอมแพ้นะ ซึ่งเป็นข้อความที่สลักมีคนญี่ปุ่นขอให้คุณเอินช่วยเขียนข้อความภาษาไทย สื่อความหมายดี ๆ ไว้ที่ด้านล่างตุ๊กตาหิมะดังกล่าวด้วย

        ทั้งนี้ จะมีการจัดโชว์ตุ๊กตาหิมะเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์



ตุ๊กตาหิมะ

ตุ๊กตาหิมะ

ตุ๊กตาหิมะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำลังใจจากแดนไกล ญี่ปุ่นปั้นตุ๊กตาหิมะโดราเอมอนสวมแมสก์ สลักภาษาไทย อย่ายอมแพ้นะ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2564 เวลา 10:48:25 10,360 อ่าน
TOP