x close

กาละแมร์ ชูมือ อาสาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ อย.- สคบ. เจอแจงแบบนี้ มีเงิบไหมหนอ...


           กาละแมร์ พัชรศรี ยินดีเป็นพรีเซ็นเตอร์ อย. และ สคบ. ให้ความรู้เรื่องโฆษณาอาหารเสริม ด้าน สคบ. ปฏิเสธ ยันไม่ได้ทาบทาม

กาละแมร์ พัชรศรี

           ยังกลายเป็นประเด็นดราม่าต่อเนื่อง กรณี กาละแมร์ พัชรศรี ที่มีการอัดคลิปรีวิวอาหารเสริมด้วยสรรพคุณเกินจริง ทั้งเล่าว่ากินแล้วหน้าตาดีขึ้น หรือ เล่าว่าบางคนให้สามีกินแล้วหายโควิด 19 จนเกิดเสียงวิจารณ์หนัก และถูก กมธ. สาธารณสุข เชิญเข้าไปชี้แจงแล้วนั้น

           อ่านข่าว : กาละแมร์ โผล่สภาฯ แจง กมธ. สาธารณสุข ปมรีวิวสินค้าโอเว่อร์ โอดไม่รู้กฎหมาย

กาละแมร์ พัชรศรี
ภาพจาก Instagram kalamare

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 มกราคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แชร์คลิปบทสัมภาษณ์ของ กาละแมร์ ที่กล่าวหลังชี้แจงกับ กมธ. สาธารณสุข ช่วงหนึ่งระบุว่า ตนเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ ตั้งใจทำมาหากินทำผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่ไม่ทราบในแง่ของกฎหมาย วันนี้ก็ได้รับความรู้มากขึ้น และได้เสนอแนะการทำโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขั้นต่อไป อย. จะมีการจัดอบรมผู้ประกอบการ การทำอาหารเสริมต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ และตนยินดีช่วย อย. และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ทุกอย่าง เพราะมีประสบการณ์มาแล้ว ไม่อยากให้ใครมาโดนและไม่อยากทำผิดซ้ำอีก และประชาชนจะได้รับรู้ข้อกล่าวหาเหล่านี้ ตนยินดีถ้าจะให้เป็นพรีเซ็นเตอร์หรือช่วยทำสื่อ ทำคลิป

           ทั้งนี้ เพจดังกล่าว ระบุว่า ไม่แนะนำให้ สคบ. หรือ อย. ใช้กาละแมร์เป็นพรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากผู้ประกอบการดี ๆ มีจิตสำนึกที่โฆษณาตามกฎหมายมีเยอะ หากใช้กาละแมร์เป็นพรีเซ็นเตอร์จริง ทางเพจ (Drama-addict ) จะยกเลิกการช่วยโปรโมตหรือประชาสัมพันธ์ข่าวใด ๆ ให้กับ สคบ. หรือ อย. ทั้งหมด และเชื่อว่าอีกหลาย ๆ เพจก็น่าจะเห็นตรงกันในเรื่องนี้

กาละแมร์ พัชรศรี

           ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2564 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า กาละแมร์ขอเป็นพรีเซ็นเตอร์ สคบ. เป็นเพียงการพาดหัวข่าวของสื่อจากการให้สัมภาษณ์ของคุณพัชรศรี เท่านั้น สคบ. มิได้มีการเสนอหรือทาบทาม ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจากคุณพัชรศรี ว่ามิได้เสนอตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ สคบ. เพียงแต่ได้ชี้แจงต่อ กมธ. สาธารณสุข ว่ายินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ทั้ง อย. และ สคบ. เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคเข้าใจกฎหมายมากขึ้น เพื่อมิให้มีกรณีผิดพลาดตั้งกรณีที่เกิดขึ้นซ้ำอีก

           ในกรณีที่ คุณพัชรศรี หรือบุคคลสาธารณะท่านใด มีความประสงค์จะประชาสัมพันธ์หรือให้ข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมายของผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทําได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการโฆษณาหรือกระทําการอื่นใดที่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย สคบ. จะดําเนินการบังคับใช้ กฎหมายกับผู้กระทําการฝ่าฝืนอย่างเคร่งครัด

กาละแมร์ พัชรศรี
ภาพจาก Instagram kalamare

กาละแมร์ พัชรศรี
ภาพจาก Instagram kalamare

กาละแมร์ พัชรศรี
ภาพจาก Instagram kalamare

กาละแมร์ พัชรศรี
ภาพจาก Instagram kalamare



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, เฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาละแมร์ ชูมือ อาสาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ อย.- สคบ. เจอแจงแบบนี้ มีเงิบไหมหนอ... อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2564 เวลา 18:15:46 34,545 อ่าน
TOP