x close

โอ้แม่เจ้า ! นี่หรือคือกะเพราราคา 70 บาท ให้กินหรือให้ดมกันแน่เนี่ย

 

               แชร์สนั่นนี่หรือคือกะเพราราคา 70 บาท ให้กินหรือให้ดมเนี่ย โซเชียลซัด หลอกลวงผู้บริโภค กะเพรา นอนอยู่ก้นถุง บางส่วนมองอย่าเพิ่งปักใจเชื่อ เรื่องนี้อาจมีเงื่อนงำ


กะเพราราคา 70 บาท

             วันที่ 29 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพกะเพรา (ไม่ทราบหมูสับหรือเนื้อสับ) ที่อยู่ในถุงที่เจ้าของโพสต์สั่งซื้อมาจากแอปพลิเคชันสั่งอาหาร โดยระบุข้อความว่า "เพิ่งเคยพบเคยเจอกระเพรา 70 บาท ได้เท่า...หมา เดี๋ยวไว้จะไปเยี่ยมชมที่ร้านคุณนะ #แชร์ได้แชร์"



            ซึ่งกะเพราถุงดังกล่าวดูมีปริมาณน้อยมาก สวนทางกับราคา 70 บาท โดยภาพที่เจ้าของโพสต์แนบมาด้วยคาดว่าจะเป็นร้านที่สั่ง ก็พบว่าไม่เหมือนกับในภาพแต่อย่างใด

กะเพราราคา 70 บาท

            ขณะที่หลายคอมเมนต์มองว่าหากร้านให้ปริมาณเท่านี้จริง ๆ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคสุด ๆ ตอนตักใส่ถุง คนขายไม่รู้สึกว่าน้อยเกินไปเลยเหรอ ขณะที่บางส่วนมองว่าอาจจะเป็นการจัดฉากก็เป็นได้ ดูเหมือนเทออกแล้วถึงจะถ่ายรูปหรือเปล่า เพราะรอยถุงดูยับ ๆ ซึ่งมีคนมาตอบว่าเจ้าของเรื่องอาจจะไม่ได้จัดฉาก เพราะการที่ถุงยับหรือมีคราบอาหารรอบ ๆ ถุง อาจเป็นเพราะระหว่างขนส่งอาหารเกิดกลิ้งไปกลิ้งมาก็ได้

กะเพราราคา 70 บาท

กะเพราราคา 70 บาท

กะเพราราคา 70 บาท

            ด้านเจ้าของเรื่องระบุว่าตนไม่ได้จัดฉาก เพราะตอนที่ได้ของยังคุยกับคนส่งอาหารอยู่เลยว่าทำไมถึงได้น้อยขนาดนี้ นอกจากนี้ก็ยังมีบางคอมเมนต์ที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่าสั่งอาหารแล้วได้กับข้าวมาปริมาณน้อยมาก ๆ ได้เท่าถุงน้ำจิ้ม ส่วนคอมเมนต์อื่น ๆ ก็แชร์ภาพอาหารในราคาที่ไล่เลี่ยกันจากร้านอื่น ๆ แต่ได้เยอะ แตกต่างจากเจ้าของโพสต์


กะเพราราคา 70 บาท

กะเพราราคา 70 บาท

กะเพราราคา 70 บาท

กะเพราราคา 70 บาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้แม่เจ้า ! นี่หรือคือกะเพราราคา 70 บาท ให้กินหรือให้ดมกันแน่เนี่ย อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:21:14 11,351 อ่าน
TOP