x close

สาวงง เจอเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้านแบบนี้ ตั้งใจกวนบาทาหรือไม่ ถามโซเชียล ทำไงดี


           สาวตั้งกระทู้ถามคนในพันทิป ถูกเพื่อนบ้านเอารถยนต์มาจอดขวางประตูรั้ว พร้อมเผยภาพการจอดลักษณะคล้ายต้องการจะกวน ควรจัดการอย่างไรดี

จอดรถขวางหน้าบ้าน

           ปัญหาโลกแตกที่เจอะเจอบ่อยครั้งในสังคม อย่างปัญหาเรื่องการจอดรถขวางทางของเพื่อนบ้าน ซึ่งบางกรณีอาจจะมีแค่ปากเสียงกัน แต่บางเหตุการณ์ก็เกิดเป็นปัญหาใหญ่ ถึงขั้นลงไม้ลงมือจนถึงขั้นมีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็มี

           ล่าสุด (30 มกราคม 2564) ชีวิตติดแอ่วเหนือ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้สอบถามความเห็น หลังเจอเพื่อนบ้านนำรถยนต์มาจอดขวางทางเข้าออกบ้าน ตรงบริเวณประตูรั้ว ในลักษณะจอดให้ท้ายยื่นขวางทาง ซึ่งเจ้าของกระทู้ตั้งคำถามว่า เป็นการจอดที่จงใจจะกวนประสาทหรือไม่

จอดรถขวางหน้าบ้าน

           โดย เจ้าของกระทู้ เปิดเผยว่า บ้านของเจ้าของรถไม่ได้อยู่ติดกับตัวเอง ซ้ำอยู่ไกล คือบ้านอยู่ถัดจากบ้านตรงข้าม หรืออยู่เยื้อง ๆ กับบ้านเจ้าของกระทู้

           เจ้าของกระทู้ยืนยันว่า เจ้าตัวนั้นไม่ได้หวงที่จอดรถ เพราะบ้านใกล้เคียงก็เคยนำรถมาจอด แต่จะมีการมาขอก่อน แต่กรณีนี้ไม่ได้มีการขอ แถมยังจอดลักษณะกวน ๆ แบบนี้อีก

           ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ได้ขอความคิดเห็นกับเรื่องนี้ ว่า ควรปล่อยไป ไม่ไปยุ่งด้วยใช่หรือไม่ หรือควรเดินเข้าไปถามตรง ๆ เลยว่าต้องการอะไร ใครพอจะมีวิธีแนะนำบ้าง เพราะไม่ได้อยากจะมีปัญหากัน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

           อย่างไรก็ตาม ความเห็นส่วนใหญ่แนะนำให้เจ้าของกระทู้เข้าไปสอบถาม หรือพูดคุยกับอีกฝ่ายโดยตรง เพราะหากปล่อยไป ก็อาจจะมีการนำรถมาจอดแบบนี้อีกเรื่อย ๆ แต่ต้องเข้าไปพูดคุยดี ๆ บอกเหตุผล เพราะจะมาตั้งกระทู้แบบนี้อีกฝ่ายก็คงจะไม่รู้ตัวหรอก

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงง เจอเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้านแบบนี้ ตั้งใจกวนบาทาหรือไม่ ถามโซเชียล ทำไงดี อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:50:47 40,647 อ่าน
TOP