x close

อุทาหรณ์ ! ถูกรางวัลที่ 1 ได้ 42 ล้าน แต่ใช้หมดใน 2 ปี กลายเป็นหนี้-ไม่มีจ่ายค่าเทอมลูก

          เปิดใจ เอก ปิยะวัฒน์ ขาวปลอด ชายดวงดีถูกรางวัลที่ 1 รวยเละ 42 ล้าน แต่ใช้ชีวิตประมาท เงินหมดภายใน 2 ปี แถมกลายเป็นหนี้ ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก


          เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 คุณเอก ปิยะวัฒน์ ขาวปลอด เปิดใจผ่านรายการตีสิบเดย์ ถึงความดวงดีเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ที่เคยถูกรางวัลที่ 1 พ่วงด้วยรางวัลแจ็กพอตอีก รวมได้เงินทั้งสิ้น 42 ล้านบาท แต่ก็ใช้เงินจนหมดภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น

          คุณเอก เปิดเผยว่า ก่อนจะถูกรางวัลที่ 1 ตนมีฐานะปานกลาง ทำธุรกิจผลิตอุปกรณ์เครื่องสักลายส่งออก เป็นหนี้นอกระบบ ร้อยละ 10 ต่อเดือน เพราะต้องการเงินมาซื้อร้านเพิ่ม สาเหตุที่กู้นอกระบบเพราะตัวเองไม่มีเครดิต กู้มา 6 แสน แต่เสียดอกเบี้ยไปร่วมล้านบาท จนฐานะการเงินเริ่มแย่ จึงตัดสินใจนำเงินก้อนสุดท้ายมาซื้อลอตเตอรี่ สาเหตุที่เลือกเสี่ยงโชค เพราะเคยถูกทักจากหมอดูชื่อดัง 2 คน ว่าจะถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง ซึ่งบอกตรงกันทั้งคู่ ประกอบกับก่อนจะถูกรางวัลที่ 1 ก็เคยถูกรางวัลที่ 4 ที่ 3 มาก่อนแล้ว

          โดยเลขที่ถูกเป็นเลขจากเบอร์โทรศัพท์ ตนเองถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 เลข 481746 ถูก 5 คู่ เป็นเงิน 20 ล้าน และถูกรางวัลพิเศษ คือ รางวัลแจ็กพอตอีก 20 ล้าน และรางวัลลอตเตอรี่การกุศลอีก 2 ล้าน รวม 42 ล้าน


          คุณเอก เล่าว่า เมื่อได้เงินก็เอาไปใช้หนี้บ้าน 2 ล้าน แจกทองให้ลูกน้องที่ช่วยเหลือกันคนละ 1 บาท 20 คน ตอนนั้นทองบาทละ 1 หมื่นนิด ๆ ให้พี่น้องที่เคยช่วยเหลือกัน คนละประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ให้พ่อแม่คนละ 1 ล้าน ให้เงินคนขายลอตเตอรี่ไป 3 แสน แต่ให้ผิดคน จึงต้องควักเงินให้คนขายลอตเตอรี่ที่ทำให้ถูกรางวัลไป 2 แสน และซื้อลอตเตอรี่เพิ่มอีก 5 หมื่น

          มีทำประกันชีวิตกับธนาคารที่ออกเช็คเงินรางวัลไป 5 แสน ซื้อบ้านใหม่รวมตกแต่ง 18 ล้าน และก็มีเพื่อนยืมเงินบ้าง รวมถึงใช้หนี้นอกระบบทั้งหมด มารู้ตัวว่าเงินใกล้หมดตอน 2 ปีถัดมา คือช่วงที่จะจ่ายเงินค่าบ้านงวดสุดท้าย พบว่าเงินทั้งหมด 42 ล้าน เหลือเพียง 4 ล้านบาทเท่านั้น

          ตอนนั้นตกใจ ไม่คิดว่าเงินจะหมดเร็วแบบนี้ ยอมรับว่าไม่ได้วางแผนการใช้จ่าย ตนประมาท ยังคิดมั่นใจว่าตนมีโอกาสที่จะถูกรางวัลที่ 1 อีกครั้ง ส่วนเงินที่หมดไปไม่ใช่แค่เพราะแจกจ่าย แต่หมดไปกับธุรกิจด้วย ที่มีการขาดทุน ร้านจาก 4 สาขาก็เริ่มทยอยปิดเหลือ 1 สาขา ประกอบกับแม่ล้มป่วยอีก ก็ต้องใช้เงินรักษาอีกหลักล้าน จนเงินเริ่มเหลือไม่ถึง 3 ล้าน


          ปัญหาเริ่มถาโถม เงินเริ่มไม่มีจ่ายค่าเทอมลูก เรื่องนี้ทำให้ถึงกับร้องไห้ จำเป็นต้องให้ลูกออกจากโรงเรียน ลูกคนที่ 2 ตอนนั้นเรียนมหาวิทยาลัยก็ต้องดรอปเรียน เสียใจมาก ที่ทำผิดพลาดในเรื่องเรียนของลูก

          คุณเอก เผยต่อว่า เครียดจนเคยคิดจะฆ่าตัวตายยกครัว เพราะเห็นตามข่าวที่มีการรมควันครอบครัว ซึ่งปัจจุบันก็กลับมาเป็นหนี้นอกระบบอีก ต้องจ่ายรายวันวันละ 2,500 บาท ทรัพย์สินที่เคยมีก็เริ่มทยอยขาย ตอนนี้เหลือสมบัติอย่างเดียวคือบ้าน

          ถ้าย้อนกลับไปได้ คงจะกลับไปบริหารเงินใหม่ทั้งหมด เก็บเงินใส่ธนาคารให้ลูกทุกคน และจะคิดใหม่เรื่องให้เงินคนอื่นไปโดยไม่คิด



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการตีสิบเดย์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! ถูกรางวัลที่ 1 ได้ 42 ล้าน แต่ใช้หมดใน 2 ปี กลายเป็นหนี้-ไม่มีจ่ายค่าเทอมลูก อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:31:01 81,777 อ่าน
TOP