สายการบินดัง ไม่ช่วยยกกระเป๋าตอนมือเจ็บ แอร์ฯ ใจร้าย หรือ ผดส. เรื่องมาก


            สาวโวยแหลก เดินทางด้วยเครื่องบินกับสายการบินหนึ่ง เจ็บมือ เลยวานให้แอร์โฮสเตสช่วยยกกระเป๋าขึ้นที่เก็บสัมภาระให้หน่อย แต่เจอปฏิเสธให้เก็บเอง คนถึงกับถกแหลก แอร์ฯ ใจร้าย หรือผู้โดยสารเรื่องมาก

ผู้โดยสารโวยสายการบิน

            กำลังคุกรุ่นบนโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว เมื่อสาวคนหนึ่งออกมาเผยประสบการณ์เดินทางกับสายการบินหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 โดยที่เธอนั้นบอกว่า เธอมีอาการบาดเจ็บนิ้วล็อก เพิ่งออกจากโรงพยาบาล มือยังบวมและปวดอยู่ และตรงมาที่สนามบินเลย ขณะที่เดินมาตรงที่นั่งขึ้นเครื่อง มือหนึ่งก็คุยโทรศัพท์ เหลือมือข้างที่เจ็บอยู่ เธอเลยพูดกับแอร์ฯ ว่า ช่วยยกกระเป๋าของเธอที่ถือมาวางไว้ที่เก็บสัมภาระได้ไหม

            อย่างไรก็ตาม ทางแอร์ฯ ได้หันมาปฏิเสธ และบอกให้เธอเก็บเอง จนเธอโมโหมากและพูดว่า "ของก็ไม่ได้หนักอะไร วานแค่นี้ทำให้ไม่ได้ ถ้าไม่อยากทำงานลาออกไปอยู่บ้านเลยไป" เธอเดินทางมาหลายประเทศ ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น ไม่เคยเจอแบบนี้ ถ้าแอร์ฯ เห็นผู้โดยสารมีท่าทียกของลำบากก็จะรีบมาช่วยเลยโดยไม่ได้พูดอะไร

            นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า สงสารสายการบินที่มีพนักงานแบบนี้ และไปเช็กระเบียบหน้าที่ของแอร์ฯ ด้วยว่าเขาทำอะไรบ้าง

ผู้โดยสารโวยสายการบิน

            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับโดนถล่มอย่างหนัก หลายคนบอกว่า เธอควรวางโทรศัพท์ก่อนแล้วยกของขึ้นเอง โทษแต่คนอื่นไม่โทษตัวเอง กระเป๋าใบนี้ถือมาได้ตลอดทาง แต่พอจะยกขึ้นเก็บกลับยกเองไม่ได้ หรือถ้ายกไม่ได้ กระเป๋าใบเล็กนิดเดียวสามารถวางไว้ตรงพื้นเบาะหน้าที่นั่งได้ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาสั่งให้คนนั้นคนนี้ยกให้

            ในขณะเดียวกันก็มีอีกฝั่งที่บอกว่า เธอเพิ่งผ่าตัดมา หากแจ้งความจำเป็นกับทางแอร์ฯ ว่ายกของขึ้นไม่ได้จริง ๆ เพราะเจ็บ แอร์ฯ ก็น่าจะช่วยได้ น่าจะเกิดจากการสื่อสารคลาดเคลื่อนกัน ผลเลยออกมาเป็นแบบนี้

ผู้โดยสารโวยสายการบิน

แอร์ไม่ยกกระเป๋า

แอร์ไม่ยกกระเป๋า


ผู้โดยสารโวยสายการบิน

ผู้โดยสารโวยสายการบิน

ผู้โดยสารโวยสายการบิน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินดัง ไม่ช่วยยกกระเป๋าตอนมือเจ็บ แอร์ฯ ใจร้าย หรือ ผดส. เรื่องมาก อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:28:46 18,527 อ่าน
TOP
x close