x close

บิ๊กตู่ ขอช่วยกันดูแล ชวนคนไทยบริจาควันทหารผ่านศึก ชี้อยากให้นึกถึงคุณความดี

          พล.อ. ประยุทธ์ ชวนคนไทย ซื้อดอกป๊อปปี้ออนไลน์ในวันทหารผ่านศึก รำลึกความเสียสละของทหารผ่านศึก ชี้ทหารไม่เพียงเป็นรั้วของชาติ อยากให้นึกถึงคุณความดี 

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

         วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 แนวหน้า รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมประชาสัมพันธ์เรื่องการจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ร่วมกับคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานกรรมการมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่นำคณะเข้าพบเพื่อมอบดอกไม้สัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า ในปีนี้ไม่ได้มีการเผยแพร่มากนัก เพราะด้วยสถานการณ์โควิด 19 จึงฝากให้ช่วยกันบริจาค ช่วยกันดูแลด้วย แต่ที่ทราบคือขณะนี้มีการจำหน่ายออนไลน์เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือทหารผ่านศึก โดยทหารทุกวันนี้ไม่ได้มีหน้าที่แค่รั้วของชาติ แต่มีหน้าที่หลายอย่างช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รักษาความมั่นคงภายใน การรักษาทรัพยากรประเทศ ช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติ และเรื่องอื่น ๆ ภายใต้รัฐธรรมนูญ จึงอยากให้นึกถึงคุณความดีของทหารผ่านศึก

          จึงอยากให้ช่วยกันชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่า มีทหารไว้ทำไม ส่วนอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีไม่ได้ไว้ใช้เพื่อการสงคราม แต่มีไว้เพื่อเป็นศักยภาพ และรักษาอำนาจของประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามในวันข้างหน้า

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ขอช่วยกันดูแล ชวนคนไทยบริจาควันทหารผ่านศึก ชี้อยากให้นึกถึงคุณความดี อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:53:41 3,028 อ่าน
TOP