x close

หุ้น OR ฟีเว่อร์ รายย่อยแห่จองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จบเคาะราคา 18 บาท

 

          กระแสหุ้น OR สุดแรง รายย่อยจองทะลักสถิติใหม่ 5.3 แสนราย ราคาเปิดตัว 18 บาท ต่อหุ้น คาดผลจากการเปิดโอกาสรายย่อยได้รับการจัดสรรก่อน เตรียมประกาศสิทธิจองซื้อ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้ 

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) เปิดเผยว่า หลังจากสิ้นสุดกำหนดระยะเวลาเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้นโออาร์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้จองซื้อรายย่อยแสดงความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก มีจำนวนรายการที่จองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น 3 ธนาคาร ทั้งช่องทางการจองซื้อที่สาขา และช่องทางออนไลน์รวมกว่า 530,000 รายการ นับว่าเป็นการทำรายการจองซื้อหุ้นที่สูงที่สุด

            ทั้งนี้ ผู้ที่จองซื้อหุ้น สามารถตรวจสอบผลการจัดสรรหุ้นได้ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไปที่ www.settrade.com
 
 หุ้น OR

          สำหรับการจัดสรรหุ้นสำหรับผู้จองซื้อรายย่อยนั้นจะดำเนินการโดยใช้วิธี Small Lot First ซึ่งเป็นวิธีจัดสรรหุ้นให้แก่นักลงทุนทุกคนที่ต้องการอย่างทั่วถึงที่สุด โดยในรอบแรกจัดสรรที่กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ ซึ่งทุกคนจะได้หุ้นตามจำนวนขั้นต่ำ 300 หุ้น และในรอบถัด ๆ ไป ผู้จองซื้อทุกคนได้รับการจัดสรรเพิ่มครั้งละ 100 หุ้นจนหุ้นหมด                

          ล่าสุดได้มีการประกาศราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 18 บาทต่อหุ้น และจัดสรรหุ้นเพิ่มเติมให้ผู้จองซื้อรายย่อยได้มีโอกาสเป็นเจ้าของหุ้น OR อย่างทั่วถึง โดยการจองซื้อหุ้นในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้จองซื้อรายย่อยในประเทศ และนักลงทุนสถาบันชั้นนำสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของการขายหุ้น IPO ของบริษัทไทย และมูลค่าเสนอขายหุ้น OR ในครั้งนี้ นับเป็นหุ้น IPO ที่มีมูลค่าสูงเป็นลำดับต้น ๆ ของตลาดหุ้นไทย และคาดว่าจะได้รับการจัดเข้าไปรวมอยู่ในดัชนี SET50 และ SET100 ด้วยเกณฑ์ Fast-track ภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก         

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หุ้น OR ฟีเว่อร์ รายย่อยแห่จองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จบเคาะราคา 18 บาท โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:55:02 13,803 อ่าน
TOP