x close

1 ปีผ่านไป กับชีวิต ส.ต.ท. ฮีโร่ผู้ช่วย ปชช. จากเหตุกราดยิงโคราช ที่ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว

          ภรรยา ส.ต.ท. ฮีโร่ ผู้ถูกอาวุธสงครามยิงเข้าที่ศีรษะ ขณะปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือประชาชน จากเหตุกราดยิงโคราช ที่ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว ต้องผ่าตัดสมองถึง 2 ครั้ง


          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sumalee Pratoomnun ได้โพสต์อัปเดตอาการของ ส.ต.ท. กฤษดา การุญ ผู้บังคับหมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.บช.น. สังกัดอรินทราช 26 หนึ่งในฮีโร่จากเหตุการณ์กราดยิงโคราช ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจากการถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าที่ศีรษะ
 
          โดยระบุว่า บันทึก 1 ปีหลักสูตรชีวิต "อี๊ด อรินทราช 26" อีกไม่กี่วันก็จะครบ 1 ปีที่ "อี๊ด" ส.ต.อ. กฤษดา การุญ นายตำรวจแห่งหน่วยอรินทราช 26 นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลจากเหตุการณ์ถูกยิงขณะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ห้างเทอมินอล 21 โคราช ช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 "ห่ากระสุนสาดซัดผ่านหัว ซ้ายบ้างขวาบ้าง" คำบอกเล่าของหนึ่งในเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการขณะเข้าช่วยเหลือประชาชนในชั้น LG บอกได้ดีว่าเจ้าหน้าที่ในแนวหน้านั้นเสี่ยงเพียงใด 


          อี๊ดถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านขวา ต้องผ่าตัดสมอง 2 ครั้ง และถูกส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ช่วงนั้นพอครบเวลากักตัว 14 วัน หลังจากกลับจากประชุมที่สวีเดนก็ไปเยี่ยมทันที วันนั้นเมื่อเห็นสภาพของอี๊ดแล้วยอมรับว่าเข่าอ่อน ทรุดลงไปนั่งกับพื้น จุกไปทั้งอก บ่ายนั้นจับมืออี๊ดไว้ตลอดจนหมดเวลาเยี่ยม เพื่อให้เขาอุ่นใจว่ามีเพื่อนอยู่ด้วย เพราะภรรยาต้องออกไปทำเรื่องด้านเอกสารต่าง ๆ หลายที่

          หลังจากนั้นทุกครั้งที่ไปเยี่ยมต้องแอบปาดน้ำตานอกห้องทุกครั้ง แต่สิ่งที่กลายเป็นแรงผลักดันในการจัดหาทุกอย่างเพื่อให้อี๊ดฟื้นตัวก็คือ การสู้ไม่ถอยของอี๊ดและเชอรี่ ภรรยาของอี๊ดเพื่อจะกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง รวมถึงการเห็นความรักความผูกพันของพี่น้องเหล่าอรินทราช 26 และนเรศวร 261 ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาเยี่ยม ออกทุนออกแรงช่วยเหลือเต็มกำลัง


          ขณะที่ภรรยาของ ส.ต.ท. กฤษดา ได้โพสต์ภาพสามี พร้อมข้อความว่า "#บันทึกไว้ในความทรงจำ# ใกล้ 1 ปีแล้วที่เราสู้ไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งกัน รักตัวเสมอ ขอบคุณความรักความผูกพันของพี่น้องเหล่าอรินทราช 26 และนเรศวร 261 ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาเยี่ยม ออกทุนออกแรงช่วยเหลือพี่อี๊ดอย่างเต็มที่

          ขอขอบพระคุณกัลยาณมิตรที่ให้คำแนะนำและแนะนำนักกายภาพบำบัดมากฝีมือมาทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง แพทย์แผนจีนมาฝังเข็มและกระตุ้นไฟฟ้าจนอี๊ดฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ได้ยืน tilt แล้ว
ขอบคุณคนไทยทุก ๆ คน ที่มอบกำลังใจให้กับเราสองคน #ฮีโร่ในดวงใจ #ฮีโร่โคราช"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
1 ปีผ่านไป กับชีวิต ส.ต.ท. ฮีโร่ผู้ช่วย ปชช. จากเหตุกราดยิงโคราช ที่ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2564 เวลา 17:24:43 29,579 อ่าน
TOP