x close

เฮง ! หนุ่มเจอไข่มุกสีส้มเกยหาด เศรษฐีจีนจ่อทุ่มซื้อหลายสิบล้าน เชื่อโดนสะกดจิตให้พบโชค

          ชาวบ้าน จ.นครศรีธรรมราช  เดินริมหาดเจอ ไข่มุกสีส้ม เผยวิญญาณเข้าฝันซ้ำ ๆ ถูกสะกดจิตให้ไปพบโชค ล่าสุดนักธุรกิจจีนขอตรวจสอบ พร้อมทุ่มซื้อหลายสิบล้าน

ไข่มุกสีส้ม

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่พื้นที่หมู่ 6 ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้านพบหอยมุกขนาดใหญ่ เมื่อแกะด้านในพบ ไข่มุกสีส้ม ขนาดเกือบเท่าเหรียญ 5 บาท ก่อนจะทราบภายหลังว่าคือ ไข่มุกเมโล เป็นมุกที่หายาก และราคาแพงที่สุดในโลก

          นายหัสชัย นิยมเดชา เผยว่า ก่อนพบหอยมุกดังกล่าว ตนฝันติดต่อหลายคืนว่ามีคนแก่เดินถือไม้เท้า แต่งชุดขาว มีหนวดยาว มาหาบอกว่าให้ออกไปพบที่ชายหาดมีของดีจะให้ ล่าสุดก็ฝันเหมือนเดิมและตื่นมาเหมือนถูกสะกดจิตให้ลุกเดินไปที่ชายหาด พบหอย 3 ตัว หลุดจากทุ่นวางอยู่บนพื้นทรายจึงหยิบกลับบ้านมา ผ่านไป 2 วัน จึงตัดสินใจแกะดูในวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา พบเม็ดมุกขนาดใหญ่สีส้มอยู่ในหอยตัวใหญ่สุด ส่วนอีก 2 ตัว ไม่พบอะไร

ไข่มุกสีส้ม
          ขณะที่ นายอานนท์ นิยมเดชา หรือ บังหมัด กล่าวว่า บริเวณหาดใกล้บ้านนั้น ช่วงมรสุมมักมีคลื่นซัดเอาสิ่งของมีค่ามาเกยเป็นประจำ บางครั้งพบขวดหัวเชื้อน้ำหอมจากต่างประเทศ ตรวจสอบราคา 7- 8 หมื่นบาท รวมทั้งอำพันทะเล หรือ อ้วกวาฬ ชาวบ้านจึงมักจะออกไปเดินหาสิ่งของ ส่วนที่พบ ไข่มุก ครั้งนี้ ตอนแรกคิดว่าหอยคงกินลูกแก้วเข้าไปจึงแกะออกมาเก็บไว้ เพิ่งทราบว่าเป็น มุกเมโล ที่หายากที่สุดในโลกและแพงที่สุดในโลก ที่ผ่านมาเคยมีการประมูลที่ฮ่องกง ขนาดเม็ดหนัก 20 กรัม มูลค่าสูงถึง 86 ล้านบาท สำหรับไข่มุกที่พบให้ร้านทองชั่งน้ำหนักได้ 7.6 กรัม หากเทียบกับเพชรประมาณ 38 กะรัต

          บังหมัด เผยอีกว่า หลังเป็นข่าวมีนักธุรกิจจาก จ.พังงา ติดต่อมา 2 ราย โดยรายแรกขอซื้อราคา 1 ล้านบาท ส่วนรายที่ 2 ให้ราคาสูงถึง 5 ล้านบาท แต่ครอบครัวยังไม่ขายเพราะเชื่อว่าราคาน่าจะสูงกว่านี้ และล่าสุดมีคนแจ้งมาว่า จะนำนักธุรกิจใหญ่จากประเทศจีน มาตรวจสอบว่าเป็นเม็ดมุกเมโลของแท้จริงหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของแท้ จะขอซื้อเม็ดมุกสีส้มเม็ดดังกล่าวในราคาหลายสิบล้านบาท

ไข่มุกสีส้ม


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮง ! หนุ่มเจอไข่มุกสีส้มเกยหาด เศรษฐีจีนจ่อทุ่มซื้อหลายสิบล้าน เชื่อโดนสะกดจิตให้พบโชค อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12:14:27 46,902 อ่าน
TOP