x close
hilight >

เป็นงง สาวซื้อหมึกจากตลาด ต้มแค่ 8 นาทีก่อนหมึกหายไปกับน้ำ มันเป็นได้หรือ ?

| 18,957 อ่าน


               โซเชียลจีนแชร์สนั่น สาวซื้อหมึกจากตลาด เอามาต้มแค่ 8 นาที ละลายหายทั้งตัว สุดงงใจเกิดขึ้นได้ไง ทำชาวเน็ตกังวลความปลอดภัยของอาหาร ล่าสุดหน่วยงานรัฐเก็บตัวอย่างตรวจสอบแล้ว


                วันที่ 28 มกราคม 2564 เว็บไซต์ sinchew มีรายงานเหตุการณ์ซึ่งกลายมาเป็นที่โต้เถียงบนโลกสังคมออนไลน์ของจีน หลังจากที่หญิงรายหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ออกมาเปิดเผยภาพเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น ภายหลังจากที่เธอซื้อหมึกมาจากตลาดกลับมาต้มที่บ้าน แต่หลังจากนั้นอยู่ ๆ หมึกของเธอกลับหายไป เหลือเพียงกากและเศษเนื้อเล็ก ๆ อยู่ในหม้อเท่านั้น

                ดังนั้นเพื่อจะพิสูจน์ให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หญิงรายนี้จึงกลับไปซื้อหมึกจากตลาดเดิมอีกครั้ง นำมาต้มด้วยวิธีการเดียวกันและจับเวลา ซึ่งเธอพบว่าหลังจากต้มหมึกได้แค่ 5 นาที ขนาดของหมึกก็ลดน้อยลงราวกับละลายหายไปกับน้ำ เหลือไว้แค่กากติดทัพพี และเมื่อทิ้งไว้จนครบ 8 นาที ปรากฏว่าหมึกของเธอได้ละลายน้ำไปจนหมดเสียแล้ว
 

                สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอกังวลเรื่องความปลอดภัยของอาหาร ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น โดยบ้างก็ขอให้มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ และบางส่วนแสดงความสงสัยว่าคลิปที่นำมาเปิดเผยนี้เป็นคลิปจริงหรือไม่

                ทั้งนี้ ในวันที่ 27 มกราคม หน่วยงานดูแลตลาดในเขตเหวินเจียง ได้รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บตัวอย่างหมึกกลับไปตรวจสอบ

                ทางด้านผู้เชี่ยวชาญยังแสดงความเห็นว่า เหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากหมึกถูกนำมาแช่และละลายน้ำหลายครั้ง การแช่แข็งและการละลายทำให้เซลล์ของหมึกเกิดความเสียหาย ความสดใหม่ของวัตถุดิบลดลง จนอาจจะเกิดการเสื่อมสภาพขึ้นก็เป็นได้

 

ภาพจาก douyin

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew, sina.com.cn
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง สาวซื้อหมึกจากตลาด ต้มแค่ 8 นาทีก่อนหมึกหายไปกับน้ำ มันเป็นได้หรือ ? อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 00:15 18,957 อ่าน
TOP