x close

ชายโพสต์ขอจำนำ บัตรคนจน แลกเงิน 5 พัน หาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ หลังเยียวยาไม่ให้เงินสด

 

           ชายโพสต์ขอจำนำ บัตรคนจน แลกสิทธิเยียวยา 7,500 และสวัสดิการช่วยเหลือต่าง ๆ ขอแค่เงินสด 5,000 หาจ่ายค่าน้ำไฟ


บัตรคนจน

           กำลังมีความคืบหน้าขึ้นเรื่อย ๆ กับโครงการเราชนะ ซึ่งกลุ่มบัตรคนจน ก็จะได้ร่วมโครงการอัตโนมัติ แต่ในครั้งนี้กลับมีเสียงสะท้อนถึงปัญหาไม่น้อย โดยเฉพาะการไม่จ่ายเยียวยาเป็นเงินสด ทำให้ภาระหนี้สินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด 19 ยังค้างคาต่อเนื่อง

           ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2564) โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของชายรายหนึ่ง ระบุว่า "มีร้านค้าไหนรับจำนำบัตรคนจนบ้างไหมครับ สองเดือนนี้รัฐบาลแจก 7,500 ผมขอแค่เงินสด 5,000 เพื่อมาเสียค่าน้ำค่าไฟครับ ให้เอาบัตรผมไปเลยครับ"

บัตรคนจน

           ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้สร้างความเห็นใจจำนวนมากไปถึงกลุ่มที่มีหนี้สินค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ที่แม้จะได้เงินเยียวยา 2 เดือน แต่กลับนำไปจ่ายที่ค้างไว้ไม่ได้ ทำให้มีบางคนหมดหนทางจนต้องขายบัตรคนจนหาเงินสด ยังไม่รวมหนี้นอกระบบ ที่หลายคนอาจจะเจอปัญหาเช่นกัน

           จากการตรวจสอบสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบว่าปัจจุบันมีการช่วยค่าไฟ ไม่เกินเดือนละ 230 บาท และค่าน้ำ ไม่เกินเดือนละ 100 บาท ซึ่งทั้งสองกรณีเมื่อมีบิลมาจะต้องจ่ายเงินสดไปก่อน จากนั้นระบบจะโอนเงินช่วยเหลือกลับมาเข้าบัตรให้

           ส่วนกรณี เราชนะ จ่ายค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ได้หรือไม่ เบื้องต้นพบว่าไม่อยู่ในบริการที่สามารถใช้จ่ายได้

บัตรคนจน

บัตรคนจน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายโพสต์ขอจำนำ บัตรคนจน แลกเงิน 5 พัน หาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ หลังเยียวยาไม่ให้เงินสด อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:58:28 7,332 อ่าน
TOP