x close

โค้ชเช ยอมสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นโค้ชไทยคนแรก พาทีมคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

 

             โค้ชเช พร้อมแล้ว ยอมสละสัญชาติเกาหลี เป็นคนไทยเต็มตัว เผยอยากพาทีม คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ในฐานะโค้ชไทย หลังอยู่เมืองไทยมา 20 ปี   



          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 สวพ.FM91 รายงานว่า ผศ. ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการเปลี่ยนสัญชาติของ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่เคยยื่นขอเปลี่ยนสัญชาติเป็นคนไทยมาหลายครั้ง แต่ยังทำไม่สำเร็จ เนื่องจากพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ. 2508 ผู้ขอเปลี่ยนสัญชาติจำเป็นต้องแสดงเจตนาที่จะสละสัญชาติเดิม เมื่อได้รับอนุญาตให้แปลงสัญชาติเป็นไทยแล้ว

          โดยล่าสุด โค้ชเช ตัดสินใจที่สละสัญชาติเกาหลี เพื่อมาเป็นคนไทยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางสมาคมจะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020

โค้ชเช

          ด้านโค้ชเช กล่าวว่า ตอนแรกตอนคิดหนัก แต่เวลานี้ครอบครัวที่เกาหลีใต้เข้าใจแล้ว ทำให้ตนเองหมดห่วงเรื่องคุณย่า ทำให้ตัดสินใจได้แล้ว และที่สำคัญคือตนเองอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเกือบ 20 ปี อยากสร้างชีวิตที่ไทย มีครอบครัวอยู่ที่นี่ ลูกชายก็มีความสุข นักกีฬา และลูกศิษย์ทุกคนต่างก็เหมือนลูกของตนเอง

          หลังจากนี้เมื่อเป็นคนไทยแล้ว ก็จะช่วยเหลือพัฒนาเทควันโดในไทย เพราะอยากเป็นคนไทยที่นำเหรียญทองมาให้ประเทศไทย ไม่ใช่เป็นคนเกาหลีที่พานักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก


ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ.FM91, เฟซบุ๊ก ช้างเผือก


 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเช ยอมสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นโค้ชไทยคนแรก พาทีมคว้าเหรียญทองโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18:41:44 9,637 อ่าน
TOP