x close

ยูทูบเบอร์ปลอมเป็นโจร ทำคลิปแกล้งคน ถือมีดขู่ปล้นชาวบ้าน ดันเจอคนจริง โดนยิงดับ

          ยูทูบเบอร์อเมริกัน ปลอมตัวเป็นโจร ถือมีดไล่ขู่ชาวบ้าน กะทำคลิปแกล้งคนขำ ๆ คนคิดว่าเป็นโจรจริง ๆ ควักปืนยิงดับ


หนุ่มปลอมเป็นโจร
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 วอชิงตันโพสต์ รายงานจากสำนักข่าวเอพี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกันเข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน โดยพบว่าต้นเหตุมาจากการทำคลิปแกล้งคนเพื่อจะไปโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ แต่คนถูกแกล้งคิดว่าเป็นเหตุร้ายจริง และยิงยูทูบเบอร์เสียชีวิต

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถด้านนอกสนามแทมโพลีนในร่ม เออร์เบินแอร์ ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ในเวลาประมาณ 21.25 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ หรือตรงกับประมาณ 10.25 น. ตามเวลาประเทศไทย ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์

          ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้ความว่า ชายหนุ่ม 2 คน แต่งตัวเป็นโจร ถือมีดสปาต้าก่อกวนผู้คนและทำทีจะเข้าไปปล้น เพื่อทำคลิปยูทูบ ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะถูกยิง และเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

          ผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายทิโมธี วิลค์ส อายุ 20 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเดวิด สตาร์นส์ จูเนียร์ อายุ 23 ปี

          นายเดวิด ให้การว่า ตนไม่ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการทำคลิปแกล้งคน และคิดว่าเป็นการปล้นจริง ๆ ตนจึงตัดสินใจชักปืนยิงใส่โจรเพื่อเป็นการป้องกันตัว และปกป้องคนอื่น ๆ ไม่ให้ได้รับอันตราย

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินดคีใด ๆ กับนายเดวิด และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Washington Post / AP 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์ปลอมเป็นโจร ทำคลิปแกล้งคน ถือมีดขู่ปล้นชาวบ้าน ดันเจอคนจริง โดนยิงดับ โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:59:27 18,388 อ่าน
TOP