x close

กิจการไม่ค่อยดี บอสแจกอั่งเปาไม่ไหว เลยจัดสิ่งนี้ให้แทน ทำ พนง. ช็อก

          พนักงานช็อกหนัก วิญญาณแทบหลุดออกจากร่าง หลังได้เห็นของขวัญพิเศษที่บอสเตรียมให้แทนใจ แจกกันแทนอั่งเปาช่วงตรุษจีน แม้ไม่มีโบนัสก้อนโต ก็หวังได้อิ่มท้อง แต่ทำไมคนรับหัวใจแทบวาย



          เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน หลาย ๆ บริษัทก็มักจะแสดงความเอื้อเฟื้อมอบอั่งเปาหนัก ๆ ให้เป็นสินน้ำใจ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลและตอบแทนความพยายามของเหล่าพนักงานที่ร่วมลงแรงเพื่อบริษัทตลอดระยะเวลาที่ผ่่านมา อย่างไรก็ตาม ในช่วงเศรษฐกิจที่ซบเซาเช่นนี้ เจ้านายบางคนก็อาจเลือกวิธีการแสดงน้ำใจที่ต่างออกไป

          ดังเช่นบอสคนหนึ่งจากบริษัทที่สิงคโปร์ ซึ่งกลายมาเป็นที่ฮือฮาหลังจากพนักงานของเขา ตัดสินใจนำของขวัญพิเศษที่เขาแจกแก่พนักงานแทนอั่งเปา มาโพสต์ให้ได้เห็นกัน โดยจากรายงานของเว็บไซต์มาเธอร์ชิป เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 คามิลา ถาน ผู้โพสต์ภาพดังกล่าวเผยว่า เนื่องจากปีนี้กิจการของบริษัทเป็นไปได้ไม่ดีนัก จึงไม่มีการแจกโบนัสแก่พนักงาน


          อย่างไรก็ตาม บอสของเธอตัดสินใจมอบของขวัญสุดพิเศษให้แก่พนักงานทุกคนแทนโบนัส นั่นคืออาหารจานเด็ด เมนูพระกระโดดกำแพง ให้ทุก ๆ คนรับกันไปคนละ 1 ไหเต็ม ๆ โดยเขาได้ทำป้ายเป็นชื่อของพนักงานแต่ละคนติดไว้บนไหนั่นแล้ว และยังนำไปวางไว้ให้ในล็อกเกอร์แต่ละคน พร้อมให้นำกลับไปลิ้มรสอันโอชะกันได้

          ทว่าในตอนที่คามิลาเปิดล็อกเกอร์ของเธอออกดู ก็มีอันต้องช็อกหนัก อึ้งค้างไป 5 นาที เพราะสิ่งที่ได้เห็นตรงหน้า

          ใช่แล้ว สิ่งที่เธอเห็นก็คือไหใส่พระกระโดดกำแพง แต่สภาพของไหนี่สิที่เป็นปัญหา เพราะมันช่างชวนให้คนเข้าใจผิด นึกว่าเป็นโกศสำหรับบรรจุอัฐิของผู้ล่วงลับ แถมบนไหนี้ยังมีชื่อของเธอติดไว้เสร็จสรรพ

          ทั้งนี้ คามิลาก็ได้แต่ทิ้งท้ายว่า โชคดีจริง ๆ ที่ตอนนี้เป็นช่วงตรุษจีน ไม่ใช่วันสารทจีน

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิจการไม่ค่อยดี บอสแจกอั่งเปาไม่ไหว เลยจัดสิ่งนี้ให้แทน ทำ พนง. ช็อก อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12:12:22 61,421 อ่าน
TOP