x close

น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่ เปิดใจ 1 ปี กราดยิงโคราช เหมือนได้เกิดใหม่ - เสียไต - ลำไส้อยู่นอกท้อง

         เปิดใจ น้องเนย บิ๊กไบค์พลเมืองดี เหยือกราดยิงโคราช ผ่าน 1 ปี ร่างกายเริ่มดีขึ้น แม้เสียไต 1 ข้าง ลำไส้ยังอยู่นอกท้องรอผ่าตัดใหญ่ หวังกลับไปทำงานแบ่งเบาภาระพ่อแม่

น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่
ภาพจาก ThaiPBS

         เป็นเหตุการณ์ที่ยังสะเทือนขวัญคนไทยสำหรับเหตุ กราดยิงโคราช ภายในห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ นายจิรัฐติกาล นอบไทย หรือ เนย หนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี ที่ถูกยิงขณะกำลังจะเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่น จนตัวเองบาดเจ็บสาหัส ม้ามแตก กระดูกแตก ต้องตัดไตทิ้ง และต้องผ่าตัดต่อมาอีกหลายครั้งนั้น

         ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2564) TNN รายงานว่า น้องเนย เปิดใจในวันครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงโคราช โดยเผยว่า อาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนสภาพร่างกายนั้นตอนนี้เหลือไต 1 ข้าง แขนไม่มีแรงเพราะเอ็นขาด การขับถ่ายต้องผ่านถุงพลาสติก ลำไส้อยู่นอกร่างกาย แต่ก็ได้รับการรักษาอย่างดี บวกกับกายภาพบำบัดมาเสมอ ตอนนี้ร่างกลับเริ่มกลับมาใช้งานได้ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ โดยแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นัดผ่าตัดครั้งใหญ่เอาลำไส้เก็บเข้าท้องในเดือนเมษายน 2564


         น้องเนย เปิดใจขอบคุณทีมแพทย์พร้อมกำลังใจของพี่น้องชาวไทย ยอมรับว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ไม่อยากนึกถึงวันที่เกิดเหตุเพราะทุกอย่างยังอยู่ในความทรงจำ คิดถึงทีไรก็บั่นทอนจิตใจ วันนี้คิดอย่างเดียวอยากให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงเพื่อจะได้ออกไปทำงานหาเงินช่วยพ่อแม่ ไม่อยากให้เป็นภาระของท่าน และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดกับประเทศไทย  

         ส่วนการช่วยเหลือจากกองทัพเรื่องการบรรจุเข้ารับราชการทหาร ตนเองไม่สามารถเป็นทหารได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง ไตถูกตัดไป 1 ข้าง จึงขอให้น้องชายเข้ารับการบรรจุแทน ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้รับหลักฐานเอกสารของน้องไปหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง ตนต้องขอขอบคุณทางกองทัพบกที่ไม่ทอดทิ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบ และดำเนินช่วยเหลือตามที่ได้เคยประกาศไว้

น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่
ภาพจาก ThaiPBS

น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pron Amporn

น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pron Amporn

น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pron Amporn

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเนย บิ๊กไบค์ฮีโร่ เปิดใจ 1 ปี กราดยิงโคราช เหมือนได้เกิดใหม่ - เสียไต - ลำไส้อยู่นอกท้อง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:11:36 17,527 อ่าน
TOP