x close

ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร กินสุกี้หัวละ 600 ให้ 2 คะแนน ทั้งที่กินไม่ถูกวิธี สรุปใครผิด ?

        ดราม่าลง เพจรีวิวอาหารชื่อดัง ไปกินสุกี้สไตล์ญี่ปุ่น Mo-Mo-paradise แต่เอาน้ำที่ใช้ลวกผักมาเป็นซด แล้วบ่นเค็มแล้วให้คะแนนแค่ 2 คนใส่รัว ๆ ก่อนกินศึกษานิดหนึ่ง ด้านเจ้าของเพจบอก มันไม่อร่อยจริง ๆ จะให้บอกว่าอร่อยก็ไม่ใช่


ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร

        สำหรับใครที่ไปทานสุกี้ชาบูราคาแพง คงคาดหวังกับรสชาติ บริการ ความสะอาดที่เป็นเลิศ แต่ล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2564 ได้เกิดดราม่าสุด ๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจรีวิวอาหารชื่อดัง ได้ไปกินสุกี้ชาบูที่ร้าน Mo-Mo-Paradise พร้อมกับยืนยันว่าจะให้คะแนนแค่ 2 เพราะน้ำซุปของทางร้านเค็มปี๋

        ทั้งนี้ ทางร้านได้เสิร์ฟอาหารด้วยการที่ยกหม้อซุปแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นน้ำซุปสีดำ อีกฝั่งเป็นน้ำซุปใส ซึ่งหนุ่มที่รีวิวบอกว่า พอต้มเนื้อแล้วซดน้ำฝั่งสีดำ สรุปคือน้ำเค็มปี๋ ซดไปเรื่อย ๆ น้ำก็ยังเค็มอยู่ น้ำจิ้มก็มีตัวเลือกน้อย น้ำจิ้มและน้ำซุปสำรองก็มาในไห จนไม่รู้ไหไหนน้ำจิ้ม ไหไหนน้ำซุป สรุปเททุกอย่างลงหม้อ กลายเป็นความเละเทะ

        นอกจากนี้ ทางคนรีวิวยังบ่นว่า บุฟเฟ่ต์ที่มีก็มีตัวเลือกให้น้อย ไม่มีอะไรมาตัดได้ มีแค่ราเม็ง ข้าว เนื้อ ผัก ไข่ ร้านทำอาหารเสียเลอค่า แต่กินยากกินเย็น ละเมียดจนน่าเหนื่อยใจ พร้อมกับสุดท้ายก็ยกเอาร้าน Mo-Mo-Paradise ไปเทียบกับร้านสุกี้ 199 ว่าต่อให้สุกี้บ้าน ๆ ไม่ละเมียดเท่า แต่ก็ไม่ต้องมีกรรมวิธีกินยากกินเย็นขนาดนั้น จ่าย 600 บาทกว่า ๆ เสียดายเงิน เสียดายเวลา รู้งี้ไปกินร้านอื่นยังดีกว่า

ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร


ทัวร์ลงกระจาย กินไม่เป็นแล้วมาโทษร้าน

        หลังจากที่ทางเพจรีวิวร้านดังแบบนี้แล้ว ก็เจอทัวร์ลงขนานใหญ่ โดยหลายคนให้คำแนะนำว่า การที่ร้าน Mo-Mo-Paradise มีตัวเลือกให้น้อย เพราะวัตถุดิบทุกอย่างในร้านได้ผ่านการคัดมาแล้ว และเป็นการคุมคุณภาพของอาหาร ไม่ใช้วัตถุปรุงรสหรือสารปรุงแต่งใด ๆ เพื่อให้คนทานกินเนื้อได้อย่างถึงคุณภาพมากที่สุด ดังนั้น หากเจ้าของรีวิวคาดหวังว่า จะมากินแหลกโซ้ยหนักเพราะอยากได้เมนูหลากหลาย คงผิดหวัง

        นอกจากนี้ สิ่งที่ผิดมาก ๆ ที่รีวิวคือ การซดน้ำซุปดำ ซึ่งปกติแล้ว น้ำซุปดำมักจะเป็นน้ำซุปที่เอาไว้ลวกหมูลวกผัก พอให้สุกแล้วให้เอาเนื้อมาจิ้มไข่แล้วกิน ซึ่งจะได้รสชาติแบบดั้งเดิม หรือจะไม่จิ้มไข่ก็ได้ น้ำซุปดำไม่ได้มีไว้ซด แถมในรูปที่เอามาลง ก็ตักน้ำซุปดำใส่ถ้วยกินแบบสุกี้ ฟองก็ไม่ตักออก ยิ่งแล้วใหญ่

ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร

        หรือหากจะอยากซดน้ำซุปดำ ก็จะมีน้ำไว้ให้เติมเพื่อละลายความเข้มข้น แต่คนรีวิวไม่ได้ทำแบบนั้น กลับบอกว่าน้ำซุปเค็มปี๋ แล้วไม่ถามพนักงานว่าจะต้องกินอย่างไร สุดท้ายก็เอาโน่นนี่นั่นมาเทใส่กันจนมั่วไปหมด จากอาหารรสสวรรค์กลายเป็นกินไม่ได้เลยทีเดียว


        นอกจากนี้ การที่คนรีวิวบอกว่า น้ำจิ้มก็มีให้เลือกน้อย นั่นเป็นเพราะทันทีที่เลือกน้ำซุป ก็จะมีผลต่อการเลือกน้ำจิ้ม ซึ่งจัดกันเป็นเซตที่ต้องกินคู่กันอยู่แล้ว

        ทั้งนี้ มีหลายคนบอกว่า ก่อนที่ทางเพจจะวิจารณ์ร้านใดร้านหนึ่ง ก็ควรไปศึกษากันมาก่อนว่า อาหารที่ร้านเขากินกันอย่างไร ถ้าไม่รู้ว่ากินอย่างไร ก็ถามพนักงานตรงนั้นได้ ถ้ากินแล้วไม่ชอบไม่ใช่เรื่องผิด แต่การกินไม่ถูกวิธีแล้วมารีวิวให้คนอื่นฟัง นอกจากมันจะไม่ดีกับตัวคนรีวิวแล้ว ยังไม่ดีต่อคนทำร้านอาหารที่พลอยเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย

        "รสนิยมการกินเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าคุณกินถูกวิธี แล้วบอกว่า "ไม่ชอบเพราะรู้สึกว่า...." อันนี้โอเคครับ แต่สภาพคุณตอนนี้มันเหมือนกับฝรั่งสั่งแกงเขียวหวานแล้วเอามาซดเปล่า ๆ แล้วก็บ่นว่าไม่อร่อยอะครับ"

ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร


ทางเพจดังแจง

        ต่อมา ทางเพจก็ได้ออกมาบอกว่า ตนอยากขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนได้พยายามลองกินหลายวิธีแล้ว ทั้งชุบไข่ แกว่งเนื้อในน้ำ ลวกทิ้งไว้ แต่มันไม่อร่อยจริง ๆ ถ้ามันไม่อร่อยแล้วบอกว่าอร่อย ก็คงทรยศอุดมการณ์เกินไป ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต้องเดือดกันขนาดนั้น


ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร

ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร



ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร



ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร


ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลงเพจรีวิวอาหาร กินสุกี้หัวละ 600 ให้ 2 คะแนน ทั้งที่กินไม่ถูกวิธี สรุปใครผิด ? อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:53:37 81,549 อ่าน
TOP