x close

ผอ.โรงเรียนเทพา โชว์ปืนหน้าเสาธง ยื่นใบลาออก ผลสอบแอบกิ๊ก ม.3 จริง

            ผอ.โรงเรียนเทพา ยื่นใบลาออก ผลสอบชัดมีมูลจริงเรื่องชู้สาวกับเด็ก ม.3 ด้าน กพฐ. ชี้ไม่มีผลต่อการรับผิดชอบ โทษถึงไล่ออก ซ้ำเจอตำรวจตั้งข้อหา


           กรณี ผอ.โรงเรียนเทพา จังหวัดสงขลา โชว์ปืนหน้าเสาธง ทำให้นักเรียนแตกตื่น โดยส่วนหนึ่งคาดว่าเกิดอาการเครียดจากปัญหาส่วนตัวที่มีเรื่องความสัมพันธ์ชู้สาวกับนักเรียน ม.3 นั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ระบุว่า นายสายัณร์ ชาลีผล ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ยื่นหนังสือลาออกกับศึกษาธิการจังหวัดแล้ว ในส่วนของ สพฐ. ได้ผลสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วว่าพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนมีมูลจริง จึงเสนอเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ขณะเดียวกันคุรุสภาคงจะได้พิจารณาจากผลสอบแล้วดำเนินการพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต่อไป

ผอ. ยิงปืนหน้าเสาธง

           เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยด้วยว่า แม้ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพาจะยื่นลาออกแล้วก็ไม่มีผลต่อการรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป ทั้งผลสอบทางราชการ โดยศึกษาธิการจังหวัดคงจะต้องดำเนินการสอบให้เสร็จภายใน 90 วัน ซึ่งหากผลสอบออกมาว่าผิดวินัยร้ายแรงจริงจะมีโทษถึงขั้นไล่ออก ขณะที่การดำเนินคดีของฝ่ายตำรวจจะต้องได้รับโทษทางอาญาหากผิดจริง

            ด้าน นายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 หรือ สพม.16 เปิดเผยว่า บรรยากาศในการเรียนการสอนเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนยังอยู่ระหว่างช่วยราชการที่ สพม.16 โดยหนังสือลาออกจากราชการจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ในส่วนของสภาพจิตใจพบว่า ความเครียดลดน้อยลง ซึ่งได้ฝากให้ทางครอบครัวร่วมกันดูแล ในส่วนของคดีตำรวจเตรียมสอบปากคำนักเรียนที่เกี่ยวพันกรณีนี้ ซึ่งจะต้องสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพเพื่อให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, สวพ. FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.โรงเรียนเทพา โชว์ปืนหน้าเสาธง ยื่นใบลาออก ผลสอบแอบกิ๊ก ม.3 จริง อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:24:42 16,249 อ่าน
TOP