x close

หนุ่มแน่นหน้าอก กลืนน้ำไม่ได้ สุดช็อกหลังผลเอกซเรย์ชี้ เป็นแบบนี้เพราะกลืน AirPods ตอนหลับ

 

           หนุ่มทำ AirPods หายไปข้างหนึ่ง หายังไงก็ไม่เจอ จนรู้สึกแน่นหน้าอก สุดอึ้งหลังผลเอกซเรย์ชี้ชัด เผลอกลืนหูฟัง AirPods เข้าไปตอนหลับ ติดแหง็กอยู่ในตัว จนแค่กลืนน้ำยังทำไม่ได้



             ในขณะที่ใครหลายคนชอบที่จะนอนฟังเพลงจนหลับไป ทำให้เผลอเสียบหูฟังไว้คาหูตอนนอนอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชายอเมริกันคนหนึ่ง จากรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ อาจกลายมาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับคนที่ชอบใช้อุปกรณ์หูฟังแบบไร้สาย

             โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์ออดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า แบรด กูเธียร์ วัย 38 ปี มักจะเข้านอนและหลับไปพร้อมกับหูฟัง AirPods ที่เสียบไว้คาหู แต่เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (1 กุมภาพันธ์) สิ่งแปลก ๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อเขาตื่นมาแล้วพบว่า AirPods ของเขาหายไป 1 ข้าง

             แต่เนื่องจากปกติแบรดมักจะวางหูฟังไร้สายนี้ไว้ผิดที่ผิดทางอยู่บ่อยครั้ง เขาเลยไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ตอนที่เขากำลังจะดื่มน้ำ เรื่องประหลาดก็เกิดขึ้น เขาไม่สามารถกลืนน้ำลงคอได้และสำลักน้ำ ต้องโน้มตัวลงถึงสามารถคายเอาน้ำออกมาได้ จากนั้นเขาก็เริ่มรู้สึกแน่น ๆ ในช่องอก เหมือนมีอะไรติดอยู่

             แบรดคิดว่าตัวเองคงแค่คอแห้งจนไม่สามารถกลืนน้ำได้ และยังใช้ชีวิตตามปกติราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมเขายังไปออกแรงเคลียร์หิมะจากถนนด้วยซ้ำ

หาตั้งนาน ที่แท้มาติดอยู่ในนี้
ภาพจาก DedMityay / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             อย่างไรก็ตาม เขาเริ่มรู้สึกตงิด ๆ ใจหลังจากที่ตัวเองหาหูฟัง AirPods ที่หายไปไม่เจอ ถึงแม้จะให้ลูกชายกับภรรยามาช่วยกันหาแล้วก็ยังไม่พบ ในจุดหนึ่งลูกชายยังแกล้งล้อเขาด้วยว่า เขาอาจจะเผลอกลืนหูฟังลงไปก็ได้

             แน่นอนว่าในตอนแรกมันก็ฟังดูเป็นเรื่องตลก แต่เมื่อเวลาผ่านไปแบรดก็ยิ่งคิดว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะมันดูบังเอิญเกินไปหน่อยที่เขาเริ่มมีอาการผิดปกติหลังจากหูฟังหายไป ดังนั้นแบรดจึงคิดว่า ไปตรวจที่โรงพยาบาลสักหน่อยก็ดีเหมือนกัน

             ในตอนที่เขาไปตรวจที่ห้องฉุกเฉิน หมอก็ยังไม่เชื่อในสิ่งที่เขาคาดการณ์ แต่เมื่อผลเอกซเรย์ออกมาก็ทำเอาทุกคนถึงกับอ้าปากค้าง เพราะปรากฏว่าหูฟังที่หายไป เขาไปติดอยู่ในตัวของเขาจริง ๆ ซึ่งสาเหตุนั้นก็น่าจะเป็นเพราะเขาเผลอกลืนหูฟังเข้าไปตอนหลับ

             ทั้งนี้ หลังเข้ารับการส่องกล้องฉุกเฉินเพื่อนำวัตถุแปลกปลอมออกมา แบรดก็รู้สึกดีขึ้นแล้ว ไม่มีอาการแน่น ๆ ที่หน้าอกอีกต่อไป

             อย่างไรก็ตาม แบรดชี้ว่าเขาอาจจะต้องซื้อ AirPods ใหม่ เพราะเจ้าหูฟังที่ถูกนำออกมานั้นไม่สามารถใช้งานในส่วนของไมโครโฟนได้เหมือนเคย แม้ในส่วนของเสียงจะยังโอเคอยู่ก็ตาม

             แบรดยืนยันว่าจากนี้เขาจะไม่เข้านอนพร้อมกับ AirPods อีกต่อไปแล้ว และยังฝากเตือนสหายที่ชอบเสียบหูฟังไร้สายตอนนอน ให้ระมัดระวังไว้เช่นกัน เพราะใครจะรู้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นตอนหลับ






ขอบคุณข้อมูลจาก
ออดดิตี้เซ็นทรัล, Inside Edition





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแน่นหน้าอก กลืนน้ำไม่ได้ สุดช็อกหลังผลเอกซเรย์ชี้ เป็นแบบนี้เพราะกลืน AirPods ตอนหลับ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:52:47 12,930 อ่าน
TOP