x close

พล.อ. ประยุทธ์ แจงปมพาดพิงคนรวยปี 30 ลั่นอย่าพูดชื่อ ทักษิณ

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงปมพาดพิง คนรวยปี 2530 เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นการพัฒนาประเทศ อย่าตีความเป็นอื่น ลั่นอย่าเอ่ยชื่อ หลังสื่อถาม อยากดูหนุ่มเหมือน ทักษิณ ชินวัตร ?


          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีที่ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ เรื่องที่พูดถึงคนรวยจากกิจการโทรคมนาคมเมื่อปี 2530 จนมีการตีความไปว่าหมายถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการพูดถึงเรื่องของเศรษฐกิจไทยโดยการเปรียบเทียบระหว่างปี 2520 และ 2530 ต้องการให้เห็นการพัฒนาประเทศไทยว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร จากประเทศที่มีรายได้ภาคการเกษตร ก็มีการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น จนถึงวันนี้ที่มีเตรียมการเรื่องเศรษฐกิจ BCG ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก และเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อนำผลวิจัยและการพัฒนาต่าง ๆ สู่การผลิต การใช้ในภาครัฐและภาคเอกชนต่อไป ดังนั้น อย่าตีความที่ตนพูดไปเป็นเรื่องอื่น ๆ

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำระหว่างเดินไปตึกไทยคู่ฟ้าถึงการเปลี่ยนทรงผม เพราะอยากให้ดูหนุ่มเหมือน นายทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาต่อยมวยโชว์ความฟิตหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "อย่าเอ่ยชื่อได้ไหม เขาไม่ได้อยู่ในประเทศ"

          พร้อมยังปฏิเสธตอบคำถามในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ว่าจะไปร่วมประชุมติวอภิปรายที่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดย พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำท่าชกมวย แต่ไม่ได้ตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด


ทักษิณ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ทักษิณ
ภาพจาก Instagram ingshin21

ทักษิณ
ภาพจาก Instagram ingshin21

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ แจงปมพาดพิงคนรวยปี 30 ลั่นอย่าพูดชื่อ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:27:00 9,845 อ่าน
TOP