x close

โจรนินจา บุกหมู่บ้านหรูเกือบ 10 ล้าน เดือนเดียวปล้น 10 หลัง กำแพง 4 เมตรเอาไม่อยู่ !


           โจรนินจา อาละวาดหมู่บ้านหรูเกือบ 10 ล้าน ย่องฉกทรัพย์สินไปกว่า 10 หลัง ทั้งที่ทิ้งร่องรอยมากมาย แต่กลับจับตัวไม่ได้ เชื่อเป็นคนในหมู่บ้าน เพราะรู้ความเคลื่อนไหวเข้า-ออกของคนอื่นเป็นอย่างดี

โจรขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี เกิดเหตุโจรย่องเบาเข้าลักทรัพย์สินในบ้านพักกว่า 10 หลังในรอบ 1 เดือน ความเสียหายหลายแสนบาท ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านเดี่ยวหรูราคา 5-8 ล้านบาท มีบ้าน 380 หลัง และมีการเข้า-ออกทางเดียว รปภ. คัดกรองอย่างเข้มงวด โดยที่ต้องมีการแลกบัตรก่อนเข้า ระบุบ้านเลขที่ที่จะไปพบ และต้องมีตราประทับขาออกจากเจ้าของบ้านด้วย นอกจากนี้ กำแพงรอบหมู่บ้านยังสูง 4 เมตร และมีเหล็กแหลมตั้งด้านบน อย่างไรก็ตาม หมู่บ้านนี้กลับไม่มีกล้องวงจรปิดบริเวณส่วนกลางแต่อย่างใด

โจรขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

           ด้านนางสาวศรัญจน์กมณ ส่งเสริม ตัวแทนลูกบ้าน กล่าวว่า ใน 1 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันขึ้นปีใหม่ โจรขโมยทรัพย์สินไปแล้ว 10 หลัง แต่ละหลังโดนขโมยตั้งแต่หลักพันยันหลักแสน ส่วนใหญ่เป็นเงินสด ทองรูปพรรณ ซึ่งบ้านที่โดนหนักสุดคือ โดนไป 2 แสนบาท พ่วงด้วยเอกสารสำคัญและโฉนดที่ดินด้วย

โจรขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

           สำหรับการรักษาความปลอดภัยในบ้านคือ ติดสัญญาณกันขโมยชั้น 1 แต่คนร้ายก็ใช้วิธีปีนเข้าบ้านชั้น 2 แล้วงัดหน้าต่าง ประตูระเบียงเอา มีรอยรองเท้าคอมแบตเป็นหลักฐาน ดังนั้น จึงสังเกตได้ว่า คนร้ายอาจจะเป็นคนในหมู่บ้าน หรือมีคนในหมู่บ้านรู้เห็น เพราะมีกรณีหนึ่งคือ เจ้าของบ้านทำงานที่บ้านตลอดเวลา แต่ทันทีที่ออกจากบ้านก็ถูกงัดเลย

โจรขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

           ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือ ทรัพย์สินที่คนร้ายเอาไป จะเป็นทรัพย์สินชิ้นเล็ก ๆ ไม่เอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าไป นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า กลัวถูกจับตัวได้ ซ้ำร้ายกว่านั้น ยังเคยเอาเมมโมรี่การ์ดวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง หักแล้วไปทิ้งไว้ที่บ้านอีกหลังหนึ่งด้วย

           ตอนนี้ผู้เสียหายต่างเรียกคนร้ายนี้ว่า โจรนินจา เพราะมีวิธีการขโมยที่ช่ำชอง แม้ทิ้งร่องรอยไว้มาก แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครกันแน่ หลังจากนี้ก็จะมีการขอให้เจ้าของโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง และเพิ่มอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เบื้องต้นได้แจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.บางแม่นาง

โจรขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

โจรขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรนินจา บุกหมู่บ้านหรูเกือบ 10 ล้าน เดือนเดียวปล้น 10 หลัง กำแพง 4 เมตรเอาไม่อยู่ ! อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12:34:37 38,358 อ่าน
TOP