x close

ชื่นชม ! ชายควักเงินส่วนตัว 2 แสน ปลูกต้นทองอุไรยาว 7 กม. สุดภูมิใจทำเพื่อบ้านเกิด

          ชายควักเงินส่วนตัว 2 แสน ปลูกต้นทองอุไรเรียงรายตามทาง 7 กิโลเมตร เผยความตั้งใจอยากพัฒนาบ้านเกิดให้คนรู้จัก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่เช็กอินถ่ายรูปคึกคัก


          ถือเป็นเรื่องที่ดีหากจะมีใครสักคนลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อสังคม ไม่จำเป็นต้องใหญ่โตอลังการ แต่ผลที่ออกมาก็ยิ่งใหญ่ได้ไม่แพ้กัน ดังเช่นเรื่องราวของ คุณสุรินทร์ ดำสุข อายุ 52 ปี ที่เสียสละเงินส่วนตัวปลูกต้นทองอุไรไว้ริมถนนตรงทางเข้าหมู่บ้าน ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง จำนวน 1,700 ต้น ตั้งแต่ปี 2562

          โดย สำนักข่าวไทย เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ คุณสุรินทร์ ระบุว่า ตนตั้งใจจะพัฒนาบ้านเกิดและให้คนอื่นรู้จักมากขึ้น เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของจังหวัด ปีนี้ต้นทองอุไรบานสะพรั่งสวยงามตลอดข้างทาง โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็น มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแวะถ่ายภาพกันคึกคัก


          คุณสุรินทร์ถือเป็นบุคคลต้นแบบเรื่องความเสียสละ เนื่องจากใช้เงินส่วนตัวพัฒนาบ้านเกิดตั้งแต่ปี 2558 ด้วยการปลูกต้นเทียน แต่ต้นเทียนทนแล้งไม่ไหวเลยล้มตาย จึงหันมาปลูกมะละกอแทนที่เดิม แต่รดน้ำไม่ทั่วถึงจึงล้มตายเช่นเดียวกัน

          ต่อมาจึงเริ่มปลูกต้นทองอุไรที่เป็นพืชทนแล้ง มีดอกสวยงามมากในช่วงหน้าแล้ง ให้ผลดีเกินคาด และภูมิใจมากที่ทำเพื่อส่วนรวม โดยหมดเงินส่วนตัวไปแล้ว 200,000 บาท ซึ่งก็มีชาวบ้านบางส่วนช่วยกันรดน้ำดอกไม้หน้าบ้าน และมีเจ้าหน้าที่จากทางหลวงชนบทคอยตัดแต่งกิ่งไม้และต้นหญ้าให้ดูสวยงามมากขึ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ! ชายควักเงินส่วนตัว 2 แสน ปลูกต้นทองอุไรยาว 7 กม. สุดภูมิใจทำเพื่อบ้านเกิด โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:58:52 21,117 อ่าน
TOP