x close

ช็อก ! หมีขาวสายโหด ขย้ำตัวเมียดับขณะจะผสมพันธุ์ ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยกันดี ไม่คิดจะเอาถึงตาย

          หมีขั้วโลกตัวเมีย ตายสลด ถูกหมีตัวผู้ฆ่าขณะพยายามผสมพันธุ์ ทำช็อกหนักทั้งสวนสัตว์ ชี้ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยกันดี ไม่มีใครคิด อยู่ ๆ หมีจะทำร้ายอีกตัวจนตาย

 หมีขาวสายโหด

         หมีขั้วโลกตัวเมีย ตายสลด ถูกหมีตัวผู้ฆ่าขณะพยายามผสมพันธุ์ ทำช็อกหนักทั้งสวนสัตว์ ชี้ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยกันดี ไม่มีใครคิด อยู่ ๆ หมีจะทำร้ายอีกตัวจนตาย

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์ Lad Bible รายงานว่า เกิดเหตุสะพรึงที่สร้างความช็อกหนักแก่เจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์ดีทรอยด์ รัฐมิชิแกน สหรัฐฯ หลังหมีขั้วโลกตัวผู้ได้แสดงท่าทีก้าวร้าวและทำร้ายหมีขั้วโลกตัวเมียจนตาย ระหว่างพยายามผสมพันธุ์กัน นับเป็นเหตุสลดที่มีสัตว์ฆ่ากันตายเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 33 ปีที่ผ่านมา

          รายงานเผยว่า อนานา หมีขั้วโลกตัวเมีย อายุ 20 ปี ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ นูก้า หมีขั้วโลกตัวผู้ อายุ 16 ปี มาโดยโดยปราศจากปัญหาใด ๆ ในปีที่แล้ว นับตั้งแต่พวกมันถูกส่งมายังสวนสัตว์แห่งนี้เมื่อเดือนมีนาคม 2563 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จับพวกมันแยกกรงอยู่นานหลายเดือน และเพิ่งจะนำพวกมันกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยความหวังจะให้เกิดการผสมพันธุ์กัน

          ความพยายามครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อความอยู่รอดของสายพันธุ์หมีขั้วโลก ที่มุ่งเพิ่มจำนวนประชากรของสัตว์ขั้วโลกที่อยู่ในสถานะใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากถิ่นที่อยู่ถูกทำลายจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

          แต่ความผิดพลาดก็ได้เกิดขึ้น อนานาตายไปอย่างน่าเศร้าในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ขณะที่หมีทั้ง 2 ตัวพยายามจะผสมพันธุ์กัน ทำให้นี่เป็นครั้งแรกนับจากปี 2531 ที่มีเหตุสัตว์ฆ่ากันตายในสวนสัตว์ โดยเหตุการณ์ครั้งก่อนก็เกี่ยวข้องกับหมีขั้วโลกเช่นกัน
 
          ด้าน สกอตต์ คาร์เตอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ของสมาคมสัตววิทยาแห่งดีทรอยต์ ระบุในแถลงการณ์ว่า นี่เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ไม่คาดคิดอย่างยิ่ง เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ดีทรอยต์ต่างเศร้าใจกับการจากไปของอนานา ในเหตุสลดที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันนี้

          รายงานเผยว่า ก่อนหน้านูก้าก็เคยผสมพันธุ์กับหมีขั้วโลกตัวเมียจนเกิดการตั้งท้องมาแล้วหลายตัว โดยไม่มีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายเลย อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่าบางครั้งหมีขั้วโลกอาจเกิดการก้าวร้าวทำร้ายกันเองได้ โดยเคยปรากฏรายงานหลายครั้งเกี่ยวกับหมีขั้วโลกที่หันมากินกันเอง เนื่องจากไม่สามารถล่าเหยื่อได้เพราะน้ำแข็งละลาย
 
          อนึ่ง นอกจากหมีขั้วโลก 2 ตัวนี้ ในสวนสัตว์ดีทรอยต์ยังมีหมีขั้วโลกตัวเมียชื่อ ซูก้า ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกหมีขั้วโลก 2 ตัว จากการผสมพันธุ์กับนูก้า โดยตอนนี้ลูกหมีตัวหนึ่งอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ และอีกตัวหนึ่งอยู่ในการดูแลของแม่หมีในกรงปิด

ขอบคุณข้อมูลจาก Lad Bible

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! หมีขาวสายโหด ขย้ำตัวเมียดับขณะจะผสมพันธุ์ ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยกันดี ไม่คิดจะเอาถึงตาย อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:13:33 8,979 อ่าน
TOP