x close

สลดหนัก ไฟไหม้ตึกแถว มีคนแก่นอนป่วยติดเตียง แต่ช่วยไม่ได้ ประตูหน้าบ้านล็อก


          ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ เอกชัยซอย 4 ผู้ป่วยติดเตียงดับสลด 1 ศพ คนพยายามช่วยแล้วแต่ถูกล็อกประตูไว้ ลูกชายเศร้าออกไปทำธุระกลับมาช่วยแม่ไม่ทัน

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก ป่อเต็กตึ๊ง

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อช่วง 00.10 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านเอกชัยซอย 4 สถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 1 และชั้นลอยของอาคาร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือนางรุ่งนภา อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง  

          สอบถามนายบุญเที่ยง เจริญพันธุ์ ชาวลาว ซึ่งเช่าห้องชั้น 3 เล่าว่า ขณะกำลังจะเข้านอน ได้กลิ่นเหม็นไหม้มีกลุ่มควันคละคลุ้งลอยขึ้นมาจากชั้นล่าง ตนจึงพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และพยายามช่วยนางรุ่งนภาแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ตนจึงหนีออกมาก่อนทางดาดฟ้า จะเข้าไปช่วยทางหน้าบ้านก็เข้าไม่ได้ เพราะถูกใส่กุญแจล็อกประตูไว้ พยายามตะโกนเรียกแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก ป่อเต็กตึ๊ง

          เท่าที่ทราบ เมื่อก่อนบ้านหลังดังกล่าวก็มีการไหว้เจ้าตามประเพณีชาวจีน แต่หลังผู้สูงอายุรายดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุจนเป็นผู้ป่วยติดเตียง จึงไม่สามารถประกอบพิธีในปีนี้ได้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน จึงปล่อยให้แม่นอนอยู่เพียงลำพัง ส่วนที่บริเวณชั้นลอยที่สงสัยว่าจะเป็นต้นเพลิงทราบแต่เพียงว่าเป็นที่เก็บเสื้อผ้าของเจ้าของบ้าน ไม่แน่ใจว่ามีหิ้งพระหรือไม่

          ส่วนสาเหตุและการสรุปสำนวนคดีต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาพื้นที่จุดต้นเพลิงอย่างละเอียดอีกครั้ง ร่วมกับการสอบปากคำลูกชายของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ติดต่อได้แล้วแต่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ไม่พร้อมให้การกับทางตำรวจ

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก ป่อเต็กตึ๊ง

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก ป่อเต็กตึ๊ง

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก Triple A Pitakrad35

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก Triple A Pitakrad35

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก Triple A Pitakrad35

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดหนัก ไฟไหม้ตึกแถว มีคนแก่นอนป่วยติดเตียง แต่ช่วยไม่ได้ ประตูหน้าบ้านล็อก อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13:38:05 4,011 อ่าน
TOP