x close

น้ำบาดาลพวยพุ่ง ทะลุสูง 3 เมตร ชาวบ้านชิมแล้วโซดา ผู้ว่าขอร้อง หยุดกินเถอะ !

 
              เจาะน้ำบาดาล น้ำพุ่งสูง 3 เมตร ชาวบ้านรีบรองดื่ม บอกรสชาติเหมือนน้ำโซดา มีบางคนเอาไปผสมสุราแล้ว ส่วนผู้ว่าฯ กาญจนบุรี เตือน อย่าทำเด็ดขาด เพราะน้ำเริ่มมีกลิ่นตุ ๆ และเป็นสีน้ำตาล ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน
               วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมคณะ เข้าเจาะบ่อบาดาลให้กับประชาชนชาว อ.ห้วยกระเจา ถ.สายบ่อพลอย-ห้วยกระเจาะ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 23-24 จ.กาญจนบุรี โดยระหว่างที่เจาะบริเวณหมู่ 19 จำนวน 3 บ่อ มีบ่อหนึ่งลึกกว่า 300 เมตร ขณะที่กำลังนำท่อลมลงเป่าไล่เศษหิน ก็เกิดน้ำพุ่งสูงกว่า 3 เมตรไหลไม่ยอมหยุด เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮเข้ามาปรับเป็นคันพนัง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลลงไปในไร่อ้อย

               ขณะที่ชาวบ้าน ต่างนำภาชนะมารองน้ำกลับไป หลายคนที่ดื่มนั้น บอกว่ารสชาติคล้ายกับน้ำโซดา

น้ำบาดาลรสโซดา

               ด้านนายจิรเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์ข้อความว่า กรณีที่ได้ขุดพบแหล่งน้ำใต้ดินมหาศาลในพื้นที่ อ.บ่อพลอย ติดกับห้วยกระเจา ถือเป็นความหวังสำหรับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เราต้องรอผลการวิเคราะห์ที่กรมทรัพยากรน้ำกำลังดำเนินการก่อน หากสามารถใช้อุปโภคบริโภคหรือทำการเกษตรได้ ก็น่ายินดี

น้ำบาดาลรสโซดา

               อย่างไรก็ดี ตามที่มีการเสนอข่าวว่า รสชาติคล้ายโซดา ส่วนประชาชนบางคนนำมาผสมสุราดื่ม หรือลองชิมดูนั้น ก็ขอให้งดการกระทำนี้ เพราะจากการสังเกตการณ์ พบว่าน้ำเมื่อเก็บไว้ข้างคืน มีการเปลี่ยนสีเป็นสีขุ่น ๆ ออกน้ำตาล และมีกลิ่นตุ ๆ น่าจะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของคนดื่ม จึงขอให้รอผลการตรวจสอบก่อน

น้ำบาดาลรสโซดา
ภาพจาก  ช่อง 3 

น้ำบาดาลรสโซดา
ภาพจาก  ช่อง 3 

น้ำบาดาลรสโซดา
ภาพจาก  ช่อง 3 

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำบาดาลพวยพุ่ง ทะลุสูง 3 เมตร ชาวบ้านชิมแล้วโซดา ผู้ว่าขอร้อง หยุดกินเถอะ ! โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:09:55 7,950 อ่าน
TOP