x close

ดอน สั่งสอบ ม.อ. ปม ปวิน โผล่สอนออนไลน์ จวกเชิญคนมีปัญหา - เจ้าตัวย้อนแสบ

           ดอน ปรมัตวินัย สั่งกระทรวง อว. สอบปม ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ โผล่สอนออนไลน์ ม.อ. ชี้เอาคนมีปัญหามาสอน เจ้าตัวย้อนแสบ


           วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงกรณี นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง เผยภาพที่ได้รับเชิญให้สอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ (สหรัฐ-จีน-อาเซียน) กับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง บางครั้งเป็นเพียงการเติมสีสัน จะต้องถามฝ่ายอุดมศึกษาและมหาวิทยาลัยดังกล่าวเพื่อหาข้อเท็จจริงก่อน นอกจากนี้รัฐมนตรีกระทรวงอุดมศึกษาฯ จะต้องดูแล เพราะเรื่องนี้ไม่ปกติ

           กรณีนี้ เป็นเรื่องที่ไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่าคนที่มีปัญหาอยู่แล้วถูกเชิญให้มาสอน แสดงว่าผู้เชิญเป็นคนมีปัญหา หากมาสอนจริงและถ่ายทอดสิ่งที่เป็นปัญหาสารพัดให้กับเด็กโยงกันไปหมด เป็นเรื่องไม่สมควร โดยจะสั่งการให้ กระทรวง อว. ตรวจสอบเรื่องนี้เป็นกรณีเป็นพิเศษ เพราะเอาคนที่มีปัญหากับชาติสถาบัน และความมั่นคงมาถ่ายทอดปัญหาสู่เยาวชน ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องกับกระบวนการศึกษาของไทย

           เกี่ยวกับเนื่องนี้ อ.ปวิน ได้กล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เอาคนที่มีปัญหาอยู่แล้วมาสอนหนังสือแสดงว่าผู้เชิญเป็นคนมีปัญหา เอาคนที่มีปัญหาอยู่แล้วมาเป็นรองนายกและรัฐมนตรีต่างประเทศ แสดงว่าผู้เชิญเป็นคนมีปัญหา

           นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า "รัฐล้างสมองเยาวชนมาหลายทศวรรษ แค่นี้ทนไม่ไหวเหรอ ดิฉันเลกเชอร์แค่วิชาเดียวเองค่ะ"

ปวิน สอนออนไลน์ ม.อ.

ปวิน สอนออนไลน์ ม.อ.

ปวิน สอนออนไลน์ ม.อ.


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอน สั่งสอบ ม.อ. ปม ปวิน โผล่สอนออนไลน์ จวกเชิญคนมีปัญหา - เจ้าตัวย้อนแสบ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19:29:01 11,305 อ่าน
TOP