x close

แตงโมรูปหัวใจ ศรีสะเกษ เปิดประมูลขาย ได้ราคาเป็นแสน ทำคนฮือฮา

        แตงโมรูปหัวใจ จ.ศรีสะเกษ ประมูลขายได้ราคาเป็นแสน จา พนม ยังร่วมด้วย เจ้าของสวนมอบให้โรงพยาบาล ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รักษาผู้ป่วยโควิด 19

แตงโมรูปหัวใจ
ภาพจาก ช่อง 3

        วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ที่สวนแตงโมจากใจชไมมาศ ชุมชนวัดเลียบ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งระบุว่าเป็นสวนแตงโมรูปหัวใจแห่งแรกของไทย ได้เปิดให้นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยคณะ เข้าไปเยี่ยมชมและชิมรสชาติของแตงโมรูปหัวใจ พร้อมทั้งได้ตัดแตงโมรูปหัวใจออกประมูลขาย ราคาเริ่มต้นที่ 50,000 บาท

        ในระหว่างที่การประมูลแตงโมรูปหัวใจนั้น จา พนม ยีรัมย์ นักแสดงไทยชื่อดังระดับฮอลลีวูด ได้โทรศัพท์เข้าไปร่วมประมูลด้วย หลังจากนั้นราคาของแตงโมรูปหัวใจดังกล่าวก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็สามารถปิดประมูลได้ที่ราคาสูงมากถึง 100,900 บาท

        โดยผู้ที่ประมูลแตงโมรูปหัวใจนี้ไป ได้แก่ นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 โดยตั้งใจจะนำไปมอบให้กับภรรยา เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักเทศกาลวาเลนไทน์

        สำหรับสวนแตงโมดังกล่าว เป็นรูปแบบโรงเรือนแบบปิดจำนวน 2 โรงพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ เจ้าของคือนายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล ทำการปลูกแตงโมอินทรีย์เป็นรูปหัวใจจำนวนประมาณ 200 ลูก โดยลูกแตงโมจะอยู่ในกล่องรูปหัวใจ เมื่อโตขึ้นทำให้มีลักษณะเป็นรูปหัวใจ รสชาติแตงโมจะหวานพอดีและมีกลิ่นหอม

        โดยนายธัญชนนท์ เผยว่า สวนแตงโมรูปหัวใจได้แรงบันดาลใจมาจาก คุณแม่ชไมมาศ ชาติเมธากุล ซึ่งเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาพื้นที่แถบนี้ สำหรับเงินประมูลแตงโมรูปหัวใจที่ได้ในครั้งนี้ จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด 19

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตงโมรูปหัวใจ ศรีสะเกษ เปิดประมูลขาย ได้ราคาเป็นแสน ทำคนฮือฮา โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12:32:30 11,115 อ่าน
TOP