x close

คอนเทนต์มิติใหม่ สอนเด็ก 10 ขวบใส่ถุงยางอนามัย คนคอมเมนต์รัว ๆ เหมาะสมไหม ?

         กลุ่มยูทูบเบอร์ทำคอนเทนต์มิติใหม่ สอนเด็ก 10 ขวบใส่ถุงยางอนามัย คุยเรื่องเพศแบบเปิดอก งานนี้คนเข้ามาคอมเมนต์หลากหลาย บ้างบอกไม่เหมาะสม แต่หลายคนบอก เรื่องนี้เป็นความรู้ที่เด็ก ๆ มีสิทธิ์ได้รู้

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
         เรื่องเพศศึกษา เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่บ้านเรายังสอนกันไม่เต็มที่ เด็ก ๆ บางคนยังไม่รู้จักวิธีการคุมกำเนิด แต่ทุกวันนี้การพูดเรื่องเพศเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น คนเริ่มกล้าพูด กล้าคิดมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันบางคนก็ยังไม่เห็นด้วยกับการพูดเรื่องเพศในที่สาธารณะสักเท่าไหร่

         ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2564) กลุ่มยูทูบเบอร์ชื่อ "ช็อคเกอร์บอย" ได้ผลิตคลิปวิดีชื่อ "ลองให้เด็ก 10 ขวบใส่ถุงยาง" เพื่อสังเกตอาการของเด็ก ๆ ว่าจะเป็นอย่างไร เมื่อลองได้ใส่ถุงยางครั้งแรก โดยนำเด็ก ๆ อายุ 12, 13 และ 15 มาลองทำคอนเทนต์นี้

         โดนทางเพจได้แนะนำตัวเด็ก ๆ พร้อมสอบถามว่า "เคยจับถุงยางอนามัยไหม" และเด็กชายคนหนึ่งระบุว่าไม่เคยจับ พร้อมแสดงความคิดเห็นว่าการจับถุงยางอนามัย "มันน่าขยะแขยง" หลังจากนั้นทีมงานก็ถามคำถามเช่น รู้จักหนังโป๊ไหม, เคยช่วยตัวเองหรือเปล่า, รู้ไหมการช่วยตัวเองเป็นยังไง, อนาคตเราอาจจะต้องช่วยตัวเอง, มีแฟนไหม, เคยมีเพศสัมพันธ์หรือเปล่า

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
         นอกจากนี้ทางทีมงานก็ถามอีกว่า อายุเท่าไรจึงจะมีเพศสัมพันธ์ได้ เด็ก ๆ ตอบว่าอายุ 20 ขึ้นไป แต่งงานงาน เรียนจบ มีงานทำ เพราะบรรลุนิติภาวะแล้ว หากมีตอนอายุน้อย เดี๋ยวจะเสียอนาคต ส่วนการตั้งครรภ์นั้นต้องอายุ 30 ขึ้นไป เพราะเป็นวัยที่ทำงานเก็บเงินได้แล้ว

         ก่อนที่จะมาถึงคำถามที่ว่า "รู้จักการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรไหม" เด็ก ๆ ตอบว่า ไม่อยู่ด้วยกันสองต่อสอง บางคนตอบว่า สวมถุงยางอนามัยและกินยาคุมกำเนิด ซึ่งน้องผู้หญิงระบุว่า การพกถุงยางอนามัยพกได้ทั้งชายและหญิง ไม่ควรแต่งชุดวาบหวิวยั่วยวนผู้ชาย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
         ทั้งนี้ ทีมงานได้พูดคุยกับน้อง ๆ ว่า ถุงยางอนามัยแตกยากมาก ที่แตกเป็นเพราะใส่ผิดวิธี ส่วนเรื่องการแต่งตัววาบหวิวนั้น เป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิทำอะไรในตัวเรา เราจะแต่งยังไงก็เรื่องของเรา

         หลังจากนั้นทางทีมงานก็ได้เด็ก ๆ ลองสวมถุงยางอนามัย โดยขั้นแรกให้เด็ก ๆ ลองสวมกันก่อนโดยลองสวมกับผักต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเด็ก ๆ สวมผิดวิธี ทางทีมงานจึงสอนวิธีที่ถูกต้องให้ และอธิบายให้เด็ก ๆ เข้าใจ พร้อมบอกว่าถุงยางอนามัยมีหลากหลาย มีทั้งถุงยางอนามัยสวมนิ้ว, ถุงยางอนามัยสำหรับผู้หญิง

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
         เมื่อจบคลิปทางทีมงานก็ออกมาอธิบายว่า ถุงยางอนามัย ไม่ใช่ของน่ารังเกียจ อาจจะลองหยิบมาเล่นก็ได้ เพราะหากต้องใช้จริง ๆ จะได้ไม่เขิน พร้อมแนะนำช่องทางให้ปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับเพศ ความสัมพันธ์ และเรื่องราวต่าง ๆ ของวัยรุ่น พร้อมเก็บเป็นความลับ

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
         เรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์ที่หลายคนให้ความสนใจจนเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ ซึ่งบางคอมเมนต์เป็นคุณแม่ที่มีลูกอายุ 17 และ 12 ปี ระบุว่าเรื่องพวกนี้เธอคุยกับลูก ๆ อยู่แล้ว แต่บางคำถามเช่น เคยช่วยตัวเองไหมหรือเคยมีเพศสัมพันธ์ไหม เป็นคำถามที่ออกจะส่วนตัวไปหน่อย ซึ่งหลายคนก็มองว่าบางคำถามที่ส่วนตัวก็ไม่สมควรไปถามเด็ก ๆ ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่า เรื่องแบบนี้ควรพูดคุยกันได้ ต่อให้เด็ก ๆ ไม่คุยกับพ่อแม่ ยังไงก็คุยกับเพื่อน ๆ อยู่ดี

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
         หลายคอมเมนต์ระบุว่าการมีเพศสัมพันธ์ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่จะผิดที่ไม่ป้องกันจนเกิดผลเสียตามมา เพราะฉะนั้นคอนเทนต์นี้คือคอนเทนต์ที่ดีมาก สอนให้เข้าใจแบบชัดเจน ดีกว่าไม่รู้แล้วไปแอบดู แอบทำจนผิดพลาด

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย
สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

สอนเด็กใส่ถุงยางอนามัย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ช็อคเกอร์บอย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเทนต์มิติใหม่ สอนเด็ก 10 ขวบใส่ถุงยางอนามัย คนคอมเมนต์รัว ๆ เหมาะสมไหม ? อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:27:21 21,862 อ่าน
TOP