x close

#ม็อบ13กุมภา เดือด หลังประกาศยุติชุมนุม มีเสียงระเบิด - การ์ดโดนดักยิง

 
                #ม็อบ13กุมภา เดือด หลังประกาศยุติชุมนุม มีเสียงระเบิด-การ์ดโดนดักยิง จับกุมผู้ชุมนุมอย่างน้อย 11 คน โซเชียลแชร์เหตุการณ์ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุม มีลากตัว-รุมตี


#ม็อบ13กุมภา

            จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2564) เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำทั้ง 4 คนที่ถูกจับกุมตัวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต่อมาเวลาประมาณ 20.34 น. แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม

            ล่าสุด มีรายงานว่า หลังยุติการชุมนุมได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดย โตโต้ ปิยรัฐ แกนนำกลุ่ม wevo เผยว่า มีการดักยิงการ์ดอาสาที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมืออันธพาลจัดตั้งมาดักรอทำร้าย

https://twitter.com/TOTOPiyarat/status/1360591447121031168


               ด้าน ทวิตเตอร์  @theratsadon รายงานว่า หลังจากประกาศยุติการชุมนุม มีผู้ชุมนุมหลายรายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนทำร้ายร่างกาย มีคนถูกจับอย่างน้อย 7 คน ยังไม่ทราบข้อกล่าวหาและไม่ทราบว่าถูกนำตัวไปที่ใด

https://twitter.com/theratsadon/status/1360599133610934279



             ขณะที่ ทวิตเตอร์ @parisjpt ของผู้สื่อข่าวสำนักข่าว BBC ระบุว่า เวลา 20.58 น. เจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปหลังแนวเจ้าหน้าที่ทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า "เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง" ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้นอีกหลายครั้ง ต่อมา พ.ต.อ. อรรถวิทย์ สายสืบ ระบุว่า ผู้ชุมนุมถูกจับกุม 11 คน ส่งตัวไปยัง ตชด. ส่วนรายละเอียดอื่นให้รอโฆษกตำรวจแถลงในวันพรุ่งนี้

             นอกจากนี้ยังมีการเผยคลิปวิดีโอที่ผู้ชุมนุมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายและจับลากไปกับพื้น ขณะที่ต่อมา พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ แถลงข่าวหลังสลายการชุมนุม ระบุดังนี้

             - เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการใช้กำลังแต่อย่างใด
             - ระเบิดเป็นลักษณะประทัดยักษ์ EOD จะพิสูจน์ต่อไป
             - ผู้ชุมนุมถูกจับ 7-8 ราย นำตัวไป สน.ชนะสงคราม
             - เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 20 กว่านาย รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

             ด้าน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @blukometen ระบุว่า "สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา"

https://twitter.com/PravitR/status/1360592017844174850
              ต่อมามีรายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยสถานการณ์การชุมนุมของ ม็อบราษฎร หลังเกิดเหตุชลมุนมีการขว้างสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ว่า เหตุดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 20 กว่านาย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผู้ชุมนุมมีการจับกุมไปแล้วอย่างน้อย 7-8 ราย สำหรับวัตถุเสียงคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ต้องรอให้มีการตรวจเรียบร้อยก่อน ยอมรับว่าตำรวจมีความกังวลและเป็นห่วงเรื่องการใช้อาวุธและสร้างสถานการณ์รุนแรงขึ้น กรณีมีรายงานว่ามีการยิงกันแถวร้านแมคโดนัลด์นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @parisjpt, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#ม็อบ13กุมภา เดือด หลังประกาศยุติชุมนุม มีเสียงระเบิด - การ์ดโดนดักยิง อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13:22:10 6,419 อ่าน
TOP