x close

วาเลนไทน์สายโหด ราคากุหลาบพุ่งพรวด ดอกละ 100 บาท

         ราคากุหลาบขึ้นแรง รับวันวาเลนไทน์ ดอกละ 100 บาท จัดช่อ 1,000 บาท ผู้ค้าบ่นพิษโควิด เศรษฐกิจซบเซาทำคนกำลังซื้อลด ยอดขายตก


วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกไม้ที่ปากคลองตลาด ศูนย์รวมดอกไม้สด และอุปกรณ์จัดแต่งช่อดอกไม้ ก่อนวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2564 พบพ่อค้า แม่ค้านำดอกไม้สีสันต่าง ๆ มาวางขายจำนวนมาก โดยราคาขายปลีกแบบดอกเดี่ยวมีราคาตั้งแต่ 50-100 บาท ส่วนราคาจัดช่อ 150-250-350 ไปจนถึง 1,000 บาท ราคาขายส่งอยู่ที่มัดละ 200-500บาท มีจำนวน 50 ดอก

         สำหรับบรรยากาศการจับจ่าย ผู้ค้าเผยเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศก่อน วันวาเลนไทน์ปีนี้เงียบเหงา ออร์เดอร์ลดลงจากปีก่อน จำนวนดอกไม้มีน้อย ทำให้ราคาขายส่งแพงขึ้นจากปีก่อนมัดละ 180 บาท เป็น 250 บาท แบบกุหลาบสีชมพู ส่วนสีแดง 400 บาท จาก 350 บาท และจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบไม่มีรายได้ อีกทั้งเศรษฐกิจซบเซาทำให้หลายคนระมัดระวังการใช้จ่ายที่เป็นของฟุ่มเฟือย อย่างไรก็ตาม ดอกกุหลาบสีแดง ยังคงเป็นที่นิยมของกลุ่มประชาชนที่มาเลือกซื้อดอกไม้สื่อถึงความรัก


วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ใกล้วาเลนไทน์ ร้านดอกไม้โคราชยอดตก ไม่คึกคักตามคาด เหตุเศรษฐกิจไม่ดี คนไม่กล้าใช้จ่าย

         ขณะที่บรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ในช่วงวาเลนไทน์ที่ใกล้จะถึง ที่บริเวณร้านดอกไม้ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นย่านที่มีร้านจำหน่ายดอกไม้จำนวนมากและคึกคักที่สุดในจังหวัด พบว่าปีนี้บรรยากาศเงียบเหงา ผิดไปจากที่คาการณ์ไว้ โดยบรรดาร้านดอกไม้ ไม่ได้จัดร้านเป็นพิเศษอลังการเหมือนทุกปี แต่เปิดจำหน่ายดอกไม้เหมือนกับวันปกติ รับเพียงออร์เดอร์ลูกค้าที่โทรเข้ามาสั่งเท่านั้น แต่บางร้านจะจัดเตรียมไว้เป็นช่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามความชอบ มีทั้งดอกไม้สด และดอกกุหลาบที่ทำจากธนบัตร นอกจากนี้ ยังมีตุ๊กตาหมีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         นายไกรสร ปะดาพง อายุ 40 ปี ผู้ประกอบการจำหน่ายดอกไม้ เปิดเผยว่า ทุกปีช่วงวันลาเลนไทน์ที่ร้านจะคึกคักเป็นพิเศษ แต่ปีนี้กลับไม่คึกคักเท่าที่ควร ทำให้ยอดจำหน่ายดอกไม้สดน้อยลง ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายช่วงวาเลนไทน์ รายได้จะแตะหลักแสนบาท แต่มาในปีนี้ยอดลดลงถึง 40% คาดว่า น่าจะมาจากผลพวงเศรษฐกิจและโควิด-19 ระบาด รวมถึงเป็นวันหยุดของนักเรียนและวัยรุ่นหนุ่มสาว ส่งผลให้ยอดจากจับจ่ายใช้เงินซบเซาลงไป ปีนี้ขายได้เพียงลูกค้าวัยทำงานเป็นหลัก และยังมีลูกค้าอีกส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนรูปแบบการให้ดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ เป็นให้ดอกไม้ธนบัตรมากกว่า เพราะไม่เหี่ยวและสามารถนำไปใช้ได้ ทำให้ปีนี้ช่อดอกไม้จากธนบัตรขายดีมากกว่า

         อย่างไรก็ตาม ดอกไม้สดก็ยังขายได้ ในราคาช่อละ 300 บาทขึ้นไป ปรับขึ้นถึง 40% เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการมาก อีกทั้งในช่วงนี้หลายจังหวัดที่เป็นฐานปลูกกุหลาบก็ประสบภาวะภัยแล้ง จึงทำให้ราคากุหลาบปรับสูงขึ้น

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

วาเลนไทน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาเลนไทน์สายโหด ราคากุหลาบพุ่งพรวด ดอกละ 100 บาท โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:03:39 7,420 อ่าน
TOP