x close

ม็อบ 13 กุมภา เพจนิสิตแพทย์ฯ ยอมรับ มีแพทย์อาสาถูกทำร้ายจริง-คนแชร์คลิปนาทีหนีไม่ทัน


        เพจนิสิตนักศึกษาแพทย์เพื่อประชาธิปไตย ยอมรับ มีแพทย์อาสาถูกทำร้ายจริง จากเหตุการณ์การปะทะของม็อบเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมเผยนาทีอาสาฯ หนีไม่ทัน-นาทีโดนรุมจับแล้วกระทืบ


          จากเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งในช่วงแรกเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ต่อมากลับเกิดความรุนแรงขึ้นอย่างหนัก มีการขว้างปาข้าวของใส่ตำรวจ และทางตำรวจก็ได้โยนแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม พร้อมกับมีการเผยนาทีที่แพทย์อาสา ใส่เสื้อกั๊กสีเขียว หลุดเข้าไปในวงล้อมของตำรวจ และถูกรุมทำร้าย


          ล่าสุด ทางเฟซบุ๊ก นิสิตนักศึกษาแพทย์เพื่อประชาธิปไตย ได้ออกมายอมรับว่า มีคนที่เป็นแพทย์อาสาถูกล้อมรถและถูกทำร้ายจริง ขณะที่พยายามเข้าปฐมพยาบาลให้กับผู้ชุมนุม และตอนนี้มีความพยายามที่จะติดต่อทีมแพทย์อาสาคนนั้นอยู่ หากได้รับข่าวสารเพิ่มเติมจะเผยแพร่ในลำดับต่อไป

          ด้านทวิตเตอร์ DNA บุคลากรทางการแพทย์?และอาสาสมัคร ได้เผยให้เห็นนาทีที่หนึ่งในทีมแพทย์ พยายามหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ แต่สตาร์ตรถไม่ติด ก่อนที่ทางตำรวจควบคุมฝูงชน จะมีการควบคุมตัวไป และทางผู้ชุมนุมก็ขว้างปาสิ่งของใส่ตำรวจ ซึ่งทางทีมแพทย์ก็พยายามตะโกนบอกว่าอย่าขว้างปาสิ่งของเข้าไป เพราะมีทีมแพทย์อยู่ในนั้น

          อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ปาแก๊สน้ำตาออกมา ทางทีมแพทย์บางส่วนอ้างว่าได้พยายามเข้าไปช่วยทีมแพทย์ที่โดนจับ แต่กลับโดนรวบตัวไปอีก และทางตำรวจได้จับตัวทีมแพทย์ไปไว้ที่ ตชด. ภาค 1 ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับการประกันตัว

 ม็อบ13กุมภา
ภาพจาก Jack TAYLOR / AFP

          เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสความเกรี้ยวกราดในโลกออนไลน์อย่างหนัก มีการดันแฮชแท็ก #ตํารวจกระทืบหมอ พร้อมแชร์ภาพนาทีที่มีการล้อมจับหนึ่งในทีมแพทย์ เอามือไพล่หลัง ชายคนนั้นล้มลง และเป็นภาพที่ชายคนนั้นถูกตำรวจรุมกระทืบ และภาพของชายคนนั้นอนอยู่บนพื้นทท่ามกลางวงล้อมของตำรวจ รวมไปถึงภาพอื่น ๆ ของการจับกุม ที่มีการให้ตำรวจผู้ชาย จับตัวลากผู้หญิงไปด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 13 กุมภา เพจนิสิตแพทย์ฯ ยอมรับ มีแพทย์อาสาถูกทำร้ายจริง-คนแชร์คลิปนาทีหนีไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14:10:49 18,592 อ่าน
TOP