x close

โซเชียลฉงนหนัก ซากสัตว์ปริศนาเกยตื้นไม่คุ้นตา เดากันใหญ่ นี่มันตัวอะไร

          ชาวเน็ตฉงนหนัก ซากสัตว์ปริศนาเกยตื้นแถว ๆ อ่างเก็บน้ำของสิงคโปร์ เดากันใหญ่นี่มันตัวอะไร คล้ายทั้งปลาและจระเข้ ไม่คุ้นหน้า จนสุดท้ายได้ร้องอ๋อ


          การออกไปเดินชมวิวตามเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ นับเป็นอีกกิจกรรมชวนผ่อนคลายที่นอกจากจะทำให้เราได้ชื่นชมธรรมชาติอันงดงาม ทิวทัศน์เขียวชอุ่มแล้ว บางครั้งก็ยังอาจนำมาสู่การค้นพบอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่คาดคิดก็เป็นได้ ดังเช่นชาวเน็ตรายหนึ่งที่มีอันต้องฉงนหนัก เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้เจอเข้ากับซากสิ่งมีชีวิตปริศนา เกยตื้นอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม็ค ริตชี อ่างเก็บน้ำเก่าแก่ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติยอดนิยมในสิงคโปร์  

          โดยเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก คาเรน ลิธโก ได้พบเจอและนำมาโพสต์ลงกลุ่ม Nature Society Singapore ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจำนวนมากจนถูกแชร์ไปกว่าพันครั้ง และชวนให้ผู้คนเข้ามาถกประเด็นกันว่าซากสัตว์ปริศนาที่เห็นอยู่นี้ เป็นตัวอะไรกันแน่


          จากภาพเผยให้เห็นซากของสัตว์ที่มีลำตัวค่อนข้างยาว ปากยาว ๆ ที่อ้าออกเผยให้เห็นฟันแหลมคมซี่เล็ก ๆ เรียงกัน หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าช่วงลำตัวของมันดู ๆ ไปก็คล้ายกับจระเข้อยู่บ้าง แต่เมื่อพิจารณาตรงส่วนหัวก็ไม่ได้เหมือนสักเท่าไร

          อย่างไรก็ตาม ในที่สุดความจริงก็ปรากฏว่าซากสิ่งมีชีวิตที่เห็นอยู่นี้ แท้จริงแล้วเป็นซากปลาอัลลิเกเตอร์ (Alligator Gar) หรือ ปลาจระเข้ นั่นเอง


          ทั้งนี้ สำหรับปลาจระเข้จัดเป็นสัตว์สายพันธุ์รุกรานจากต่างถิ่น ไม่ได้มีถิ่นกำเนิดในสิงคโปร์ คาดว่าปลาจระเข้ที่มีคนพบเห็นตามแหล่งน้ำเช่นนี้น่าจะเป็นปลาที่เคยมีคนเลี้ยงไว้ แต่นำออกมาปล่อยในภายหลัง รายงานเผยว่า ปลาจระเข้เป็นปลาที่ต้องการอาหารปริมาณมากและมีขนาดตัวที่ใหญ่มาก บางครั้งอาจจะยาวได้ถึง 3 เมตร ทำให้พวกมันมีขนาดใหญ่เกินกว่าแท็งก์ที่เลี้ยงปลาตามบ้าน จนสุดท้ายก็ทำให้คนที่คิดเลี้ยงปลาดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงแอบนำมาปล่อยในที่สุด
 
ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลฉงนหนัก ซากสัตว์ปริศนาเกยตื้นไม่คุ้นตา เดากันใหญ่ นี่มันตัวอะไร อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:51:24 45,336 อ่าน
TOP