x close

สงสัยมั้ย.. ทำไมคนไทยจอดรถเอาท้ายเข้าซอง ผิดกับเมืองนอก มาหาคำตอบกัน !


           เปิดความเห็น เหตุใดคนไทยถอยรถเอาท้ายเข้าซอง และหันหน้าออก ต่างจากเมืองนอก ที่เอาหน้าเข้าเอาท้ายออก มาดูคำตอบกัน...

การจอดรถของไทยและต่างประเทศ

           หากใครที่เคยสอบใบขับขี่ บทหนึ่งที่ยากที่สุดก็คือ การที่ต้องถอยรถเข้าซอง เพื่อจอดให้ตรงไม่เบี้ยว และเผื่อพื้นที่ให้รถคันอื่น ๆ มาจอดด้วยได้ ซึ่งจุดนี้ก็ทำเอาหลายคนปาดเหงื่อ ตกแล้วตกอีกไม่รู้กี่รอบ ซึ่งต่างกับต่างประเทศอย่างมาก ที่เวลาจอดรถ คนมักจะเอาหน้าเข้า ไม่ต้องถอยรถเข้าซองให้ยุ่งยาก
    
           เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 สมาชิกหมายเลข 1049607 ได้มีการตั้งกระทู้สอบถามประเด็นที่ว่า "ทำไมที่เมืองนอกส่วนใหญ่ถึงจอดรถเข้าซองแบบเอาหัวรถเข้าซอง ไม่เหมือนไทยที่ส่วนใหญ่เอาท้ายรถเข้าซอง"

การจอดรถของไทยและต่างประเทศ

           ทั้งนี้ เสียงคอมเมนต์ส่วนใหญ่ ให้ความเห็นว่า ที่คนไทยจอดรถเอาท้ายเข้า และเอาหน้ารถหันออก ก็เพื่อความสะดวกเวลาออก หรือหากเกิดมีเหตุฉุกเฉินก็จะสะดวกกว่าในการออกตัว หรือเวลาตอนจอดไม่ได้รีบร้อนจอดมาก

           แต่ก็มีส่วนที่เอาหน้ารถเข้า และเอาท้ายรถออก ให้เหตุผลว่า หากซองที่จอดรถนั้นมีที่กว้างมากพอ หรือจะเป็นเฉพาะเวลาไปซื้อของเยอะ ๆ หรือจำเป็นต้องขนของขึ้นรถ การเอาท้ายออกจะสะดวกกว่า เพราะที่จอดรถในไทย ไม่เอื้ออำนวยในการขนของเข้ารถ หากเอาท้ายรถเข้า

           ขณะที่ ต่างประเทศบางประเทศที่คนมักเอาหน้ารถเข้า และหันท้ายรถออก มีสมาชิกรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า อาทิ ในบางรัฐของอเมริกาเหมือนเป็นกฎหมายให้หันหัวเข้าจอด กฎนี้จะอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องอ่านทะเบียนอัตโนมัติได้สะดวกขึ้น ในกรณีใช้ตามจับคนร้าย ผู้ต้องสงสัยต่าง ๆ และมีหลายรัฐที่กฎหมายไม่บังคับติดป้ายทะเบียนหน้ารถ

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 1049607

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยมั้ย.. ทำไมคนไทยจอดรถเอาท้ายเข้าซอง ผิดกับเมืองนอก มาหาคำตอบกัน ! อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12:39:49 21,436 อ่าน
TOP