x close

น่าเศร้า.. หอศิลป์ จ่อหมดสัญญา ส.ค. 64 ยังไม่รู้ชะตากรรม โดนตัดงบต้องช่วยตัวเอง

          หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หมดสัญญาเดือนสิงหาคม 2564 อยู่ระหว่างขอต่อสัญญากับ กทม. แต่ยังไม่รู้ชะตากรรม เผย กทม. ตัดงบสนับสนุนตั้งแต่ปี 2562 ต้องระดมทุนช่วยเหลือตัวเอง

หอศิลปวัฒนธรรม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

          เป็นประเด็นที่โลกโซเชียลกำลังให้ความสนใจอย่างมาก กรณีมีการพูดถึง หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ที่กำลังจะหมดสัญญาภายในปี 2564 นี้ จนเกิดคำถามกันว่าจริงหรือไม่ อย่างไร หอศิลป์จะต้องปิดตัวลงหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 กระปุกดอทคอม ติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง หอศิลป์ทำสัญญาไว้กับทาง กทม. ระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาในเดือนสิงหาคม 2564 นี้

หอศิลปวัฒนธรรม
ภาพจาก Opas Chotiphantawanon / Shutterstock.com

          ขณะนี้ อยู่ระหว่างการสัญญาเพื่อดำเนินการเรื่องขอต่อสัญญากับทาง กทม. ออกไปอีก 10 ปี ซึ่งจะต้องมีการประชุมระหว่างหอศิลป์และ กทม. เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ร่วมกัน

          ส่วนเรื่องงบประมาณ ที่ผ่านมาเคยมีข่าวออกมาแล้ว เรื่องที่หอศิลป์ไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กทม. ตั้งแต่ปี 2562 โดยปัจจุบันทาง กทม. ช่วยเหลือเฉพาะในส่วนของค่าน้ำและค่าไฟเท่านั้น ทางหอศิลป์จึงมีกิจกรรมระดมทุนในหลายรูปแบบจากหลายเครือข่าย เพื่อช่วยให้หอศิลป์สามารถจัดกิจกรรมด้านนศิลปวัฒนธรรมและการศึกษาต่อไปได้

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์และช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไปเยี่ยมชมและให้การสนับสนุนหอศิลป์กันเยอะ ๆ เพื่อช่วสยอีกแรงให้ได้ต่อสัญญาต่อไป


หอศิลปวัฒนธรรม
ภาพจาก Yellow duck / Shutterstock.com

หอศิลปวัฒนธรรม
ภาพจาก Kritsaroot Udkwae / Shutterstock.com

หอศิลปวัฒนธรรม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @l_multiverse

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเศร้า.. หอศิลป์ จ่อหมดสัญญา ส.ค. 64 ยังไม่รู้ชะตากรรม โดนตัดงบต้องช่วยตัวเอง โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18:00:14 28,402 อ่าน
TOP