x close

หมอเตือน ! ดัดฟันแฟชั่น ระวังจะไม่เหลือฟันให้เคี้ยวข้าว ถอนทีเดียวเกือบหมดปาก

          หมอเตือนอย่าหาทำ เผยเคสคนไข้ติดเหล็กดัดฟันแฟชั่น สภาพฟันเละเทะ ผุทั้งแถบเหลือแค่รากฟัน สุดท้ายต้องถอนฟันแทบหมดปาก ใส่ฟันปลอมแทน

ดัดฟันแฟชั่น
ภาพจาก Supachai Sk

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เพจ Doctor กล้วย ได้มีการโพสต์เตือนภัยคนติดเหล็กดัดฟันแฟชั่น จนต้องถอนเกือบทั้งปาก โดยคุณหมอ เผยว่า เคสนี้เป็นคนไข้หญิง อายุ 30 ปี มาถอนฟันด้วยอาการปวด และมีหนองที่ฟันบน ตรวจพบว่า ฟันบนผุทั้งหมด ส่วนใหญ่เหลือแต่รากฟัน ดูจากฟิล์มเอกซเรย์ แทบไม่เหลือให้หมอรักษาแล้ว ฟันล่างผุเละ แถมยังติดเครื่องมือจัดฟันอยู่ หมอดูรู้เลยไม่ใช่ฝีมือหมอฟันแน่นอน จากการติดแบบมั่ว ๆ

ดัดฟันแฟชั่น
ภาพจาก Supachai Sk

          #คนไข้ติดเหล็กดัดฟัน แบบไม่มีการเตรียมช่องปาก มานานเป็นปีแล้ว ฟันบนต้องถอนเกือบทั้งหมด ฟันล่างผุเละ และหินปูนหนามาก สรุปเกือบหมดปากที่ต้องทำฟันปลอมใส่ ทั้ง ๆ ที่อายุยังน้อย ดูกันนะ นี่คือผลของความ อยากติดเหล็กดัดฟัน โดยไม่คิดถึงผลเสียที่จะเกิดกับตัวเองไปตลอดชีวิตที่ไม่มีฟันเคี้ยวข้าว #อย่าหาทำ #จัดฟันแฟชั่นอันตราย แอดขอเตือน ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Doctor Supachai Sk ที่ช่วยส่งเคสมาเตือนสังคม

ดัดฟันแฟชั่น
ภาพจาก Supachai Sk

ขอบคุณข้อมูลจาก Doctor กล้วย
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเตือน ! ดัดฟันแฟชั่น ระวังจะไม่เหลือฟันให้เคี้ยวข้าว ถอนทีเดียวเกือบหมดปาก อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 22:34:13 12,189 อ่าน
TOP