x close

สาเหตุ น้ำมนต์ มนชนิตว์ รองนางสาวไทย 2562 เสียชีวิต พบรถคันหน้าเลี้ยวกะทันหัน


          ย้อนนาทีน้องน้ำมนต์ มนชนิตว์ ช่วยบุญ รองนางสาวไทย 2562 เสียชีวิต พบรถคันหน้าเลี้ยวกะทันหัน รถของน้ำมนต์ที่ขับมาเร็วเบรกไม่ทันจนรถชนต้นไม้ ด้านเพื่อนที่เป็นคนขับรถที่รอดชีวิตคนเดียว ถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความ ขับรถโดยประมาท


          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณีการเสียชีวิตของ มนชนิตว์ ช่วยบุญ รองนางสาวไทย 2562 จากอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ ซึ่งล่าสุด ช่อง 3 ได้เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องน้ำมนต์ ดังนี้

น้ำมนต์ มนชนิตว์
ภาพจาก ช่อง 3

สาเหตุการเสียชีวิตของ น้ำมนต์ มนชนิตว์ ช่วยบุญ รองนางสาวไทย 2562

          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า น้ำมนต์และเพื่อน กำลังจะไปหาเพื่อนอีกคนที่อยู่บ้านพักในเมืองขอนแก่น จากนั้นก็พากันขับรถกลับเข้า มข. เพื่อที่จะกลับที่พัก ขณะที่รถยนต์ของน้ำมนต์ขับรถมาตามถนนด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มีรถยนต์วิ่งอยู่ข้างหน้า 1 คัน รถของน้ำมนต์พยายามที่จะแซงขวา แต่รถข้างหน้ากลับตีไฟเลี้ยวขวากะทันหัน ทำให้รถของน้ำมนต์หักออกซ้าย ประกอบกับที่รถขับมาด้วยความเร็ว รถจึงไปชนกับทางเท้าลอยกระเด็น หลังคาและฝั่งซ้ายของรถไปชนต้นไม้ ลื่นไถลไปอีก 10 เมตร จนมีผู้เสียชีวิต

          นอกจากนี้ จากการสืบสวน รปภ.มข.ที่เข้าเวรยาม ณ จุดเกิดเหตุเผยว่า รถของน้ำมนต์ขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนเสียหลักชนต้นไม้ เมื่อไปตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวมีชื่อของบิดาคนขับรถ เป็นเจ้าของรถ รถไม่ได้ต่อ พ.ร.บ.

น้ำมนต์ มนชนิตว์

ตำรวจเอาผิด เพื่อนน้ำมนต์ คนขับคนเดียวที่รอด

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนทำให้ทราบว่า คนขับรถมีความประมาทและใช้ความเร็ว ตำรวจจึงแจ้งข้อหากับเพื่อนของน้ำมนต์ คนขับรถคนเดียวที่รอดจากเหตุการณ์นี้ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจะมีการตรวจหาแอลกอฮอล์ในเลือดต่อไป

น้ำมนต์ มนชนิตว์
ภาพจาก ช่อง 3

พ่อน้ำมนต์เผย ไม่รู้เลยว่าลูกไปไหน รู้อีกทีก็มี รพ. โทร. มาแจ้งข่าว

          พ.ต.อ. นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง ภ.จว.ศรีสะเกษ เผยว่า ตอนที่เกิดเหตุนั้น ทางครอบครัวไม่ทราบเลยว่าน้องน้ำมนต์ไปไหน แต่มาทราบเรื่องอีกทีคือตอนที่ เจ้าหน้าที่ รพ.ศรีนครินทร์ ได้โทร. มาบอกว่าน้องน้ำมนต์ประสบอุบัติเหตุ ตนจึงรีบเดินทางมาดูลูกสาว จนกระทั่งเวลา 02.00 น. ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ลูกสาวก็เสียชีวิต ทางครอบครัวจึงรับศพลูกมาบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และจะฌาปนกิจศพในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564

น้ำมนต์ มนชนิตว์
ภาพจาก ช่อง 3

อาจารย์ที่สอน เผยน้องน้ำมนต์ตั้งใจจะเรียนต่อ ป.โท ทันที ก่อนจากไปไม่มีวันกลับ
 
          ด้าน รศ.ดร.ธีระพงษ์ พวงมะลิ ประธานหลักสูตรวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มข. เผยว่า น้องน้ำมนต์เป็นคนที่เรียนดีมาตลอด ตอนที่ประกวดนางงาม น้องน้ำมนต์ก็ทำกิจกรรมไปด้วยจนไม่มีเวลาเรียน และดรอปเรียนไว้ 1 เทอม จนกระทั่งน้องก็พยายามกลับมาเรียนได้ตามปกติ และตั้งใจจะเรียนให้จบปีเดียวกับเพื่อน ซึ่งอีกไม่นานก็จะจบแล้ว น้องเคยบอกว่าหากเรียนจบปริญญาตรี อยากเรียนต่อปริญญาโททันที แต่ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุจนน้องเสียชีวิต

น้ำมนต์ มนชนิตว์
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาเหตุ น้ำมนต์ มนชนิตว์ รองนางสาวไทย 2562 เสียชีวิต พบรถคันหน้าเลี้ยวกะทันหัน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:59:51 102,483 อ่าน
TOP